Hành trình quảng bá cà phê Buôn Ma Thuột (26/03/2019, 15:22)

Đến với thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, hành trình khám phá quy trình trồng và chế biến cà phê luôn được nhiều du khách thích thú. Đặc biệt đối với du khách nước ngoài, hành trình ấy gắn liền với niềm tin về chất lượng và thông điệp đồng hành quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột” bước ra cùng thế giới.

Từ câu chuyện của Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman

Một ngày giữa tháng 3/2019, Huyền thoại golf Greg Norman, Đại sứ du lịch Việt Nam tỏ ra ấn tượng khi tham quan nông trường cà phê Nuti Cada trong vùng đất trăm tuổi Cada tại Đắk Lắk.

Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman rất ấn tượng với hương vị cà phê của từ nông trường này.

Nông trường cà phê Nuti Cada đón tiếp tân Đại sứ du lịch Việt Nam bằng chính sản phẩm Nuticafé, giới thiệu về vùng nguyên liệu của NutiFood là nông trường cà phê Nuti Cada với những cây cà phê được người Pháp đem đến trồng đầu tiên ở Việt Nam cách đây hàng trăm năm;

Greg Norman cùng ê-kíp được khám phá nét văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên.

Đặc biệt, ông được thưởng thức văn hóa cồng chiêng, nét văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên;đi bộ vào vườn hoa cà phê tham quan và tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc cây cà phê. Ông cũng xem trình diễn nhiều cách pha chế cà phê khác nhau từ chính những hạt cà phê lấy từ nông trường Nuticada. Và Greg Norman thực sự đã bị cuốn hút bởi những điều thú vị ấy.

Ông Greg Norman (bên trái) và ông Trần Thanh Hải ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh Greg Norman NutiFood. Ảnh: Dịu Khanh

Tin vui sau chuyến đi này là bản ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa NutiFood với đại sứ du lịch Việt Nam 2018-2021đã được tiến hành tại TP. HCM.

Theo đó, NutiFood và huyền thoại golf Greg Norman, Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ thành lập liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood sau 3 - 6 tháng tới. Liên doanh sẽ mở chuỗi cà phê ở Việt Nam và các quốc gia Châu Á, Mỹ để giới thiệu sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafe.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cho biết, quán cà phê đầu tiên sẽ mở tại trung tâm TP. HCM, sau đó quán tiếp theo sẽ mở ở Mỹ. Quán sẽ kinh doanh các sản phẩm cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafe, hướng tới mọi đối tượng người dùng. Các sản phẩm cà phê được sản xuất từ hạt cà phê của nông trường Phước An 1.000 ha, do NutiFood đầu tư.

Về liên doanh Greg Norman NutiFood, liên doanh sẽ được thành lập và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York, Mỹ. Liên doanh được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín từ tên tuổi, hình ảnh, logo của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê của Việt Nam vươn xa hơn nữa tới cộng đồng quốc tế. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê. Đại sứ du lịch Việt Nam, huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền, giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên mình trên các sản phẩm cà phê này.

Tự hào khi tham gia hành trình khám phá và quảng bá cho cà phê Buôn Ma Thuột, Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với nông trường cà phê Nuti Cada. Tôi đã thử và cảm thấy vị cà phê ở đây rất đậm, hương vị ngon hơn so với các nước phương Tây từng được uống. Tôi cũng ngạc nhiên với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế của nhà máy cà phê Phước An. Với cương vị đại sứ du lịch của mình, tôi rất vui được góp sức quảng bá cà phê của Việt Nam ra thế giới”. Chuyến đi lý thú này cũng khiến tôi gợi nhớ ngày 31/10/2018, tôi chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam với sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt ra thế giới. Greg Norman đã cùng ê-kíp có buổi “cà phê tour” với Công ty NutiFood TP.HCM.

Đến ông Reno Mueller,Tổng Giám đốc Công ty Rubix International

Với vai trò là đơn vị thực hiện ấn phẩm đặc biệt cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thức 7 năm 2019, ông Reno Mueller, Tổng Giám đốc Công ty Rubix International chỉ được biết cà phê Buôn Ma Thuột qua từng hình ảnh in trên cuốn sách “Đắk Lắk- Điểm đến của cà phê thế giới”.

Công ty Rubix International trao hỗ trợ cho chương trình “Dĩa cơm trên tường BMT”

Lần theo những câu chuyện đa diện và thú vị về nơi được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Cuốn sách đã giúp ông hiểu về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở vùng đất này được dẫn dắt bởi những góc ảnh đẹp, chân thực, khách quan thể hiện rõ nét giá trị đặc trưng, tiềm năng nổi bật, lợi thế so sánh của tỉnh Đắk Lắk. Và điều đặc biệt lắng đọng trong ông khi xem bức ảnh về chương trình “Dĩa cơm trên tường”- cái tên nghe sao là lạ, lại khiến ông phải để mắt, tò mò và bắt đầu tìm hiểu.

Thư ký của ông Reno Mueller,Tổng Giám đốc Công ty Rubix International cho hay, cô đã cất công kiếm tìm các thông tin về chương trình rồi đem kể lại. Để rồi ông ấy biết rằng, câu chuyện “Ly cà phê trên tường” của nước Ý xa xôi đã được các bác sĩ Buôn Ma Thuột xây dựng thành chương trình “Dĩa cơm trên tường” đầy tính nhân văn, thu hút các tấm lòng thiện nguyện tham gia ủng hộ.

 Từ câu chuyện ấy, ông đã quyết định trao tặng 50 triệu đồng cho chương trình “Dĩa cơm trên tường BMT” và cô thư ký chính là người được ông tin tưởng giao nhiệm vụ chuyển đến chương trình vào đúng dịp Lễ hội Cà phê đang diễn ra.

Với niềm mong muốn góp sức quảng bá cho cà phê Buôn Ma Thuột đến với bạn bè quốc tế., ông còn tự tay gửi đến bạn bè ở các nước Châu Âu 50 cuốn sách ảnh “Đắk Lắk- Điểm đến của cà phê thế giới”mà tỉnh trao tặng. Và cho dù đang ở nơi đâu, ông Reno Mueller cũng rất tự hào khi tình nguyện làm đại sứ cho Đắk Lắk quảng bá về cà phê Buôn Ma Thuột.

Nông trường cà phê CADA  có ý nghĩa lịch sử khi đi qua nhiều biến động cùng đất nước. CADA là một trong những đồn điền đầu tiên mà người Pháp xây dựng tại Buôn Ma Thuột, với diện tích ban đầu là 260 ha cà phê. Đến nay, CADA có hơn 100 năm hình thành, phát triển, trở thành di tích lịch sử cấp quốc gia, được đầu tư phục dựng trong dịp Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3, năm 2011. Nông trường cà phê Phước An - CADA cung cấp nguồn nguyên liệu cà phê chính cho công ty NutiFood. Giữa năm 2017, nông trường này cổ phần hóa, NutiFood trở thành cổ đông chiến lược và sở hữu cổ phần chi phối, chuyển tên thành NUTICADA, để ghi nhớ dấu ấn lịch sử tên gọi CADA huyền thoại - vùng đất nổi tiếng cho ra hạt cà phê robusta ngon hàng đầu thế giới. 

Huyền thoại golf Greg Norman, sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Úc, hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông là một tay golf hàng đầu thế giới với nhiều thành tích như chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu, trong đó có hai giải vô địch mở rộng. Greg Norman được khắc tên trên Đại sảnh Danh vọng golf thế giới với biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. Hiện nay, ông đi khắp thế giới và đã thiết kế hơn 100 sân golf cho nhiều quốc gia.

 

 

Kim Bảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Sở Thông tin và Truyền thông - 08 Lý Thái Tổ - Tp Buôn Ma Thuột

Trưởng Ban biên tập: Ông Nguyễn Hoàng Giang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Fax +84-262-3860008 Email: banbientap@daklak.gov.vn

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này