Hệ thống iGate cung cấp 1666 dịch vụ công trực tuyến (16/06/2020, 13:17)

Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, ứng dụng CNTT trong cơ quan hành chính nhà nước có nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong 06 tháng 2020, Hệ thống iGate cung cấp 1666 dịch vụ công trực tuyến, trong đó: Trong đó 667 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 327 dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Ảnh minh họa

 Hệ thống iGate đã tiếp nhận 119.214 hồ sơ, đã giải quyết 112.889 hồ sơ theo cơ chế Một Cửa điện tử liên thông; có 10.667 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 trên tổng số 103.699 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate chiếm tỷ lệ 10.3%; có 4.807 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4 trên tổng số 103.699 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate chiếm tỷ lệ 4.64% (có bảng số liệu gửi kèm theo). 19/19 sở, ban, ngành và 15/15 UBND cấp huyện có Trang thông tin điện tử.

Hệ thống Cổng/Trang Thông tin điện tử cơ quan nhà nước tỉnh đã từng bước được cải thiện về giao diện, hoạt động cung cấp và tiến tới minh bạch thông tin của cơ quan nhà nước; đặc biệt là thông tin về công tác chỉ đạo điều hành, thông tin kinh tế, xã hội của tỉnh đã đăng tải kịp thời trên môi trường mạng phục vụ rộng rãi cho cộng đồng, xã hội. Để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đối với các đối với các hệ thống mạng, các Trang/Cổng Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm ứng cứu sự cố máy tính Việt Nam, Công an tỉnh trong việc rà soát phát hiện và kịp thời xử lý các lỗ hổng bảo mật và tổ chức Đào tạo nghiệp vụ về công tác an toàn thông tin. Triển khai giải pháp phòng chống mã độc theo Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại.

Năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng Kế hoạch triển khai cài phần mềm virus có bản quyền cho máy trạm tại các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố để phục vụ phòng chống mã độc, diệt virus cho khoảng 3.026 máy trạm.

Song song đó, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008/2015: Đã xây dựng kế hoạch áp dụng, duy trì HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 trong cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh Đắk Lắk năm 2020. Có tổng số gần 1.189 quy trình, tài liệu bắt buộc theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 được xây dựng, ban hành và áp dụng trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Có tổng số 16.934 quy trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan được xây dựng, ban hành và áp dụng và 426 quy trình giải quyết công việc nội bộ được Thủ trưởng cơ quan ban hành để thống nhất quản lý điều hành như quy trình xử lý công văn đi, đến; quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC; xem xét của lãnh đạo; quản lý tài sản, trang thiết bị…

Kim Bảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready