Tập trung nâng cao chất lượng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính (12/09/2022, 09:01)

Trung tâm hành chính công tỉnh Đắk Lắk sẽ tập trung nâng cao chất lượng tiếp nhận giải quyết TTHC, quan tâm khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiêp, người dân đi vào thực chất, phấn đấu thúc đẩy tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hạn và nâng tỉ lệ hài lòng của người dân.

Người dân giao dịch TTHC lĩnh vực tư pháp, hộ tịch

Thống kê trong 8 tháng năm 2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 93.645 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm là 44.610 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến qua hệ thống iGate là 48.735 hồ sơ; tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích là 300 hồ sơ.

Tổng số hồ sơ trả kết quả là 91.790 hồ sơ, trong đó: trả kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến tại Trung tâm là 62.113 hồ sơ; trả kết quả trên hệ thống iGate là 15.656 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 14.010 hồ sơ.

Đối với số hồ sơ quá hạn giải quyết là 11 hồ sơ (Sở Kế hoạch và Đầu tư: 09 hồ sơ; Sở Y tế: 02 hồ sơ) đã có văn bản xin lỗi 11/11 hồ sơ và đã thực hiện niêm yết trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, niêm yết tại Trung tâm.

Công an tỉnh tập trung giải quyết cấp căn cước công dân tuyến huyện trong ngày

Bà Hoàng Thị Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Đắk Lắk - nhận định: "Dù hoành thành tốt nhiều chỉ tiêu nhưng thời gian qua, Trung tâm nhận được một số ý kiến chưa hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực cấp, đổi căn cước công dân của Công an tỉnh. Bởi, hiện nay hệ thống cấp căn cước gắn chíp điện tử chưa triển khai đồng bộ, chưa đáp ứng đủ năng lực tiếp nhận, xử lý thẻ trên toàn quốc. Vì vậy, một số trường hợp thời gian trả kết quả kéo dài hơn so với quy định.

Trong tháng 9/2022, Công an tỉnh tạo điều kiện ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực cấp, đổi căn cước công dân của công dân ở tuyến huyện, người cao tuổi trong ngày, hạn chế tình trạng người dân đi lại nhiều lần”.

Theo bà Tâm: Từ nay đến cuối năm, đơn vị phấn đấu nâng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn đạt 99% trở lên. Số thủ tục hành chính trong thời hạn giải quyết theo quy định bị trả lại ở tỷ lệ thấp nhất và tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Trung tâm tăng hơn so với 6 tháng đầu năm 2021. Trung tâm cũng tăng cường cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Việc quan trọng nhất trong thời gian tới đó là hạn chế tối đa việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn. Thực hiện nghiêm túc quy định về xin lỗi tổ chức, cá nhân khi để xảy ra giải quyết hồ sơ trễ hạn theo quy định.

Trung tâm cũng tiếp tục đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo khang trang, hiện đại, đồng bộ nhằm phục vụ cho người dân, doanh nghiệp được tốt hơn.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính kết hợp xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn hoặc yêu cầu chi phí ngoài quy định đối với người dân, doanh nghiệp khi nộp hồ sơ.

Đơn vị khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong việc nộp hồ sơ. Đặc biệt, Trung tâm cũng sẽ giải quyết dứt điểm, xử lý nghiêm tình trạng “cò” thủ tục hành chính (nếu có) để đảm bảo trật tự, an toàn khu vực trước cổng.

Kim Bảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready