UBND thành phố Buôn Ma Thuột sẽ triển khai giao dịch 8 thủ tục trên hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến ở mức độ 3. (14/01/2017, 07:29)

Chiều 13/1, ông Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã chủ trì Hội nghị triển khai hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 nhằm lấy ý kiến, thống nhất với các xã, phường về một số thủ tục triển khai giao dịch điện tử. Dự Hội nghị có ông Ra Lan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo VNPT, 21 xã, phường.

.....///k.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo Kế hoạch cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, UBND thành phố Buôn Ma Thuột sẽ áp dụng với 317 thủ tục ở 21 xã, phường. Trong đó, cấp thành phố có 195 thủ tục, cấp xã, phường 122 thủ tục. Thành phố sẽ ưu tiên tập trung thực hiện các nhóm thủ tục thuộc lĩnh vực Tư pháp; Quản lý đô thị; Đăng ký kinh doanh; Lao động, Thương binh và Xã hội. Trong năm 2017, số thủ tục hành chính dự kiến cung cấp mức độ 3 là 39 thủ tục (cấp xã 7 thủ tục, cấp thành phố 16 thủ tục, liên thông từ phường, xã lên thành phố thuộc lĩnh vực Lao động – Thương binh và xã hội 16 thủ tục). Về công tác triển khai, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã thực hiện việc cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến gắn với việc đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, thành phố đưa ra tiêu chí triển khai và sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến làm tiêu chí bắt buộc. Song song với việc cập nhật bộ thủ tục hành chính, thành phố đã hoàn tất thiết lập các loại sổ điện tử thay thế cho các sổ ghi tay tại các bộ phận tiếp nhận, trả kết quả về thủ tục hành chính công. Hiện tại trên hệ thống đã tạo lập chức năng thông báo tình trạng tiếp nhận hồ sơ, kết quả bằng tin nhắn SMS cho công dân và miễn phí 500 tin/ tháng đối với thuê bao VNPT.

Ông Vũ Văn Hưng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột phát biểu ý kiến tại Hội nghị

 Tham gia ý kiến tại Hội nghị, đại diện xã, phường nêu một số khó khăn trong công tác triển khai hệ thống này. Hầu hết cán bộ xã, phường còn thiếu năng lực tiếp cận, cơ sở hạ tầng chưa tương xứng với yêu cầu triển khai giao dịch điện tử, công tác tuyên truyền chưa triển khai tích cực nên người dân chưa sẵn sàng tiếp nhận và tương tác trên hệ thống. Qua nghe ý kiến các đơn vị, lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã chọn 8 thủ tục sẽ thực hiện ở mức độ 3. Cụ thể cấp xã, phường triển khai 03 thủ tục khai sinh, khai tử, kết hôn. Cấp thành phố thực hiện 05 thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng, đăng ký kinh doanh đối với hộ kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh, thông báo chấm dứt kinh doanh của hộ kinh doanh, cấp lại chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ông Ra Lan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ra Lan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND thành phố Buôn Ma Thuột và đơn vị xã, phường cần đồng thuận, khắc phục khó khăn, tồn tại tập trung đầu tư nguồn lực quyết tâm vận hành hệ thống dịch vụ hành chính công. Bên cạnh lựa chọn thủ tục, UBND thành phố Buôn Ma Thuột cần quan tâm đến công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo triển khai, tạo nền tảng thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành thành phố thông minh” thời gian tới.

Kim Bảo

Các tin khác

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Sở Thông tin và Truyền thông - 08 Lý Thái Tổ - Tp Buôn Ma Thuột

Trưởng Ban biên tập: Ông Nguyễn Hoàng Giang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Fax +84-262-3860008 Email: banbientap@daklak.gov.vn

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này