Ngày 15/11/2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 10020/UBND-KGVX về việc đẩy mạnh triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, trong thời gian qua, kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh còn chưa cao. Nhiều tổ chức, cá nhân chưa biết hoặc chưa hiểu rõ về dịch vụ, người dân có tâm lý e ngại, sợ mất giấy tờ gốc khi sử dụng dịch vụ; công tác bồi dưỡng, tập huấn cho công chức của đơn vị giải quyết TTHC và nhân viên bưu điện về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả chưa được triển khai đồng bộ và kịp thời nên còn lúng túng trong thực hiện; cơ sở dữ liệu về TTHC cập nhật trên cổng/trang thông tin điện tử của một số cơ quan, đơn vị chưa đầy đủ…
Đẩy mạnh triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (ảnh minh họa từ internet)
Để nâng cao chất lượng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và thường xuyên đến người dân dưới nhiều hình thức. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC, kết nối mạng thông tin phục vụ việc triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg thông qua hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương.
Cập nhật thường xuyên, đầy đủ và chính xác thông tin về các TTHC trên cổng/trang thông tin điện tử và trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC (thời gian xử lý, phí, lệ phí, phương thức nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc không qua dịch vụ bưu chính công ích...) để tổ chức, cá nhân cũng như nhân viên bưu điện thuận lợi trong việc tìm hiểu thông tin hoặc hướng dẫn khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tăng cường tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả gỉải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả, thuận tiện và phục vụ tốt nhất theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân.
Nội dung chi tiết tại đây.
Bá Lục
- Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk (15/03/2024, 22:28)
- Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát tình hình thực hiện Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (08/03/2024, 14:09)
- UBND huyện Ea Kar triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 (08/03/2024, 07:30)
- Sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (01/03/2024, 18:46)
- UBND huyện Cư Kuin triển khai công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024. (29/02/2024, 18:30)
- Phấn đấu cắt giảm ít nhất 20% số lượng thủ tục hành chính và chi phí giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp (29/02/2024, 08:35)
- Đa dạng hình thức tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 (29/02/2024, 08:27)
- UBND huyện Cư M’Gar triển khai công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024 (22/02/2024, 15:30)
- Khánh thành Trung tâm hành chính công – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Ea H’leo (08/02/2024, 15:30)
- Đẩy mạnh đánh giá tác động chính sách, thủ tục hành chính trong đề nghị, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (01/02/2024, 15:28)
- Đẩy mạnh thực hiện số hoá thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (23/01/2024, 15:32)
Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính
Phiên họp thứ năm Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ
Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người nộp thuế
Công bố Hệ thống hoá đơn điện tử toàn quốc
Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022
Huyện Krông Pắc tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021
Tiểu phẩm Niềm vui cải cách hành chính
Tiểu phẩm Công chức thời @
Tiểu phẩm Đạo đức công vụ vì nền hành chính văn minh
Tiểu phẩm Công tác ISO trong cải cách hành chính công thời công nghệ 4.0
Tiểu phẩm Cải cách hành chính thời kỳ COVID-19
Tiểu phẩm Đến Lịch sự - Văn Minh, Đón ân cần – Chuẩn mực
Tiểu phẩm “Chuyện nhà A Mí Ni”
Xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc
Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa huyện Krông Năng và VNPT Đắk Lắk, giai đoạn 2021-2025