BHXH TP. Buôn Ma Thuột: Cần mở rộng diện tích Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (10/10/2018, 20:44)

Bảo hiểm xã hội thành phố Buôn Ma Thuột cần mở rộng diện tích Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.  Đó là kiến nghị mà Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2018 đưa ra tại buổi kiểm tra công tác CCHC tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Buôn Ma Thuột vào sáng 10/10.

Theo báo cáo của BHXH TP. Buôn Ma Thuột, từ năm 2017 đến tháng 06/2018, đơn vị đã giải quyết 62.201 hồ sơ, trong đó có 4 hồ sơ quá hạn. Đơn vị đã có văn bản xin lỗi các hồ sơ quá hạn và niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cũng như đăng tải trên Trang thông tin điện tử BHXH tỉnh.

Thành viên đoàn kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Bên cạnh đó, BHXH TP. Buôn Ma Thuột đã duy trì và thực hiện nghiêm túc cơ chế “một cửa” theo đúng Quy định về quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN); tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC trên cơ sở phần mềm “Tiếp nhận và quản lý hồ sơ 3.0”, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN; thường xuyên cập nhật, kịp thời công khai, niêm yết bổ sung khi có những thay đổi về TTHC hoặc quy trình giải quyết chế độ, chính sách để các tổ chức, cá nhân đến giao dịch biết và thực hiện đúng quy trình.

Người dân đến giao dịch tại BHXH TP.Buôn Ma Thuột

Về thực hiện các quy định đối với cán bộ, công chức viên chức (CBCCVC), BHXH TP.Buôn Ma Thuột thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với CBCCVC; tạo điều kiện cho viên chức học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý nhà nước.

Trên cơ sở thị sát thực tế tại phòng chuyên môn, Đoàn kiểm tra cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế và yêu cầu BHXH TP. Buôn Ma Thuột khắc phục ngay như: diện tích của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa đảm bảo theo quy định; chưa thực hiện triệt để việc xử lý hồ sơ TTHC trên hệ thống nên xảy ra trường hợp hồ sơ trễ hẹn hàng tháng trên phần mềm tiếp nhận và trả kết quả; bổ sung bảng tên trên bàn làm việc của nhân viên theo quy định...

Kim Bảo

Ứng dụng CNTT vào CCHC Ứng dụng CNTT vào CCHC

Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

 

Ngày hội Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2023

Khai mạc Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin Khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2023

 

 

Phiên họp thứ năm Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ

 

Triển khai công tác chuyển đổi số 6 tháng cuối năm 2023

 

Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách hành chính năm 2023

 

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người nộp thuế

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

 

Phiên họp thứ ba của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số

 

Đắk Lắk thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong năm 2022

 

Công bố Hệ thống hoá đơn điện tử toàn quốc

Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022

Huyện Krông Pắc tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021

 

Tiểu phẩm Chì và Chài

 

Tiểu phẩm Chuyện Ama Lâm muốn làm Giám đốc

 

Tiểu phẩm Một lần đến cơ quan thuế

 

 

Tiểu phẩm Từ sự tắc trách

 

Tiểu phẩm Cùng chung tay

 

 

Tiểu phẩm Niềm vui cải cách hành chính

 

 

Tiểu phẩm Công chức thời @

 

 

Tiểu phẩm Đạo đức công vụ vì nền hành chính văn minh

 

Tiểu phẩm Công tác ISO trong cải cách hành chính công thời công nghệ 4.0

Tiểu phẩm Cải cách hành chính thời kỳ COVID-19

 

Tiểu phẩm Đến Lịch sự - Văn Minh, Đón ân cần – Chuẩn mực

 

Tiểu phẩm Hết đường chối cãi

 

 

Tiểu phẩm Bây giờ thì tôi đã hiểu

 

 

Tiểu phẩm Cán bộ phải là công bộc của dân

 

 

Tiểu phẩm “Thước đo cải cách hành chính”

 

Tiểu phẩm “Chung tay”

 

Tiểu phẩm ​“ Nhanh gọn- Hiệu quả - Vừa lòng dân”

 

Tiểu phẩm “ Nhanh và gọn”

 

Tiểu phẩm “Voi đi làm thủ tục hành chính”

 

 Tiểu phẩm “Tuyên truyền hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC”

 

 

Tiểu phẩm ​“Mô hình ba hơn”

 

 

Tiểu phẩm “Chuyện nhà A Mí Ni”

​Tiểu phẩm “Ưng cái bụng rồi”

 

 

Xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc

 

Huyện Krông Năng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

 

Phỏng vấn: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp

 

 

Huyện M’Drắk: Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021

 

 

Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Đắk Lắk

 

 

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa huyện Krông Năng và VNPT Đắk Lắk, giai đoạn 2021-2025

Phỏng vấn: Hoạt động đấu giá tài sản trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

 

 

Huyện Lắk: Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thu hút đầu tư

 

Chỉ số PAPI – Thước đo hiệu quả công tác quản lý, điều hành 

 

Ứng dụng công nghệ số trong thời kỳ đẩy mạnh cuộc cách mạng lần thứ tư
Thành phố Buôn Ma Thuột tập trung xây dựng nền hành chính hiện đại vì nhân dân phục vụ 
Huyện Buôn Đôn tập trung khắc phục tồn tại hạn chế trong cải cách hành chính

 

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk hướng tới mục tiêu “5 tại chỗ” 

 

 

 

 
Tỉnh Đắk Lắk tiến tới sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông
Hội thi Ứng dụng CNTT năm 2016
Triển khai xây dựng mô hình điểm về Chính quyền điện tử tại TP.Buôn Ma Thuột
 
Triển khai công tác chuyển đổi số 6 tháng cuối năm 2023

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready