Ngày 3/5, UBND tỉnh ban hành Báo cáo số 98/BC-UBND báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Trong năm 2016, các ngành của tỉnh đã tiếp 6.648 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, so với cùng kỳ năm trước tăng 493 lượt người (8%) và tăng 424 vụ việc (11%). Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung chủ yếu trong lĩnh vực đất đai, tài chính, chế độ giao khoán tại các nông lâm trường…Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật.
Đoàn công tác của Quốc hội làm việc với tỉnh về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh. (ảnh T.S)
Bên cạnh đó, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: một số vụ khiếu nại, tố cáo giải quyết chưa dứt điểm, còn để kéo dài; việc triển khai thực hiện một số quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật còn chưa nghiêm túc; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kỳ còn đạt tỷ lệ thấp…
UBND tỉnh kiến nghị Trung ương tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với địa phương trong việc tiếp tục kiểm tra, rá soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
Nội dung chi tiết tại đây.
T.S