UBND tỉnh vừa có Công văn gửi Bộ Tài chính về việc góp ý dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp quản lý, sử dụng phí chứng thực.
Sau khi nghiên cứu nội dung dự thảo, UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo, đồng thời tham gia một số ý kiến.
Tại Điều 1, quy định về Người nộp phí, đề nghị sửa đổi, bổ sung như sau: về tên gọi đề nghị điều chỉnh thành “ Đối tượng nộp phí”; về nội dung, đề nghị sửa đổi, bổ sung thành “ Tổ chức, cá nhân yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký tại các tổ chức hành nghề công chứng; tổ chức, cá nhân yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch tại UBND xã, phường, thị trấn và Phòng Tư pháp thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là UBND cấp huyện) thì phải nộp chứng thực theo quy định”…
Việc hướng dẫn chế độ thu, nộp quản lý, sử dụng phí chứng thực đảm bảo hoạt động chứng thực theo quy định của pháp luật. (ảnh Báo Đầu tư)
Tại Điều 6 quy định về Tổ chức thu, nộp, quản lý phí, đề nghị sửa đổi lại thành “Tổ chức thu trích 50% tiền phí thu được trước khi nộp ngân sách nhà nước để trang trải cho các nội dung chi theo quy định của Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23/8/2016 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí. Số phí 50% còn lại nộp vào ngân sách Nhà nước theo Chương, tiểu mục của Mục lục ngân sách Nhà nước hiện hành”.
Nội dung chi tiết tại đây
T.S