Lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh. (18/02/2019, 13:50)

Ngày 01/02/2019, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1080/UBND-TH về việc lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Theo đó, đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố (cấp huyện): Đề nghị các UBND cấp huyện chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn (cấp xã) tiến hành rà soát, tổng hợp các tiêu chuẩn phân loại đơn vị hành chính theo quy định tại Nghị quyết số 1211/NQ/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. Đối với các đơn vị hành chính có biến động về tiêu chuẩn phân loại đơn vị hành chính và thay đổi về loại hành chính thì tiến hành lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền phân loại đơn vị hành chính theo đúng quy định; việc lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính theo quy định tại Nghị quyết số 1211/NQ/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã phải hoàn chỉnh đầy đủ, gửi về UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) trước ngày 30/8/2019 để xem xét, giải quyết. Đối với các đơn vị hành chính không thay đổi về phân loại, đề nghị các đơn vị tổng hợp, báo cáo kết quả về Sở Nội vụ trước ngày 30/5/2019, để Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc, kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị phân loại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Nội dung chi tiết tại đây  

VTLý