Ngày 30/8/2019, UBND tỉnh ban hành Công văn số 7119/UBND-NN&MT, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện Công văn số 4043/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 20/8/2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về kiểm tra việc thu hồi giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đã cấp.
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Tại Công văn số 4043/BTNMT-TCQLĐĐ, Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo như sau: Theo quy định tại Điều 106 của Luật Đất đai năm 2013, Điều 87 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, Khoản 56 Điều 2 của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, việc thu hồi Giấy chứng nhận trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật về đất đai phải được kiểm tra và thông báo lại cho người sử dụng đất biết rõ lý do và quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp.
Để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị: Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thực hiện thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện đúng trình tự, thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp theo quy định. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận bảo đảm không gây mất ổn định tình hình chính trị - xã hội ở địa phương.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 7119/UBND-NN&MT, thực hiện quy định trên địa bàn tỉnh.
Nội dung chi tiết tại đây
VTLý