“Chương trình khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” do Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai trong 02 tháng, với quy mô 1.670 phiếu xin ý kiến đã cung cấp một hệ thống thông tin đánh giá tương đối toàn diện từ phía người dân, tổ chức về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, kết quả khảo sát cho thấy, có 81,5% ý kiến của người dân và tổ chức khẳng định chỉ cần đi lại 1 - 2 lần trong quá trình giải quyết công việc; 95,7% ý kiến cho rằng không bị cán bộ, công chức gây phiền hà trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; trên 90% ý kiến cho biết hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hơn hẹn; Chỉ số hài lòng chung về sự phục vụ của các cơ quan hành chính đạt mức khá cao là 78,5%.
Tuy nhiên, kết quả cải cách hành chính của tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định: Doanh nghiệp và người dân chưa có thói quen giao dịch hành chính điện tử (chỉ có 12% tỷ lệ người dân tiếp cận thông tin về việc cung ứng dịch vụ hành chính công qua mạng Internet, trang thông tin điện tử của UBND huyện, thị xã, thành phố); ở một số địa phương vẫn còn tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần để giải quyết công việc, nhất là ở cấp huyện (30,4% giao dịch hành chính ở cấp huyện phải đi lại từ 3 lần trở lên); vẫn còn một số ít cán bộ, công chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí (2,2% ý kiến cho rằng công chức có gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí).
Một số cơ quan hành chính nhà nước chưa kịp thời thông báo trước và gửi thư xin lỗi người dân, tổ chức đối với những trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hẹn; việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của các cơ quan hành chính ở địa phương chưa được quan tâm, giải quyết đúng mức…
Kim Bảo
- Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổng kết Tháng Thanh niên 2024 (17/04/2024, 22:41)
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh năm 2024 (17/04/2024, 14:00)
- Trao 50 suất học bổng cho trẻ em khuyết tật tại thành phố Buôn Ma Thuột (17/04/2024, 11:00)
- Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang kết nối cung cầu hàng hóa tại Đắk Lắk (16/04/2024, 21:30)
- Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế trong tình hình mới (16/04/2024, 14:00)
- Công ty Bellurbis - Ấn Độ đề xuất hợp tác thực hiện “Chương trình thí điểm đăng ký đất điện tử” và “Xây dựng Công viên công nghệ thông tin” tại tỉnh Đắk Lắk (15/04/2024, 14:00)
- Khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk (15/04/2024, 10:51)
- Bế mạc Giải bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2024 (15/04/2024, 10:43)
- Lấy ý kiến nhân dân trong việc xét đề nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thuộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023 (15/04/2024, 10:04)
- Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chào đón em bé thứ 125.000 (14/04/2024, 14:00)
- Phối hợp đấu tranh chống gian lận thương mại qua đường hàng không (14/04/2024, 10:19)