Đắk Lắk thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính các tháng cuối năm 2024 (05/11/2024, 14:00)

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Công văn số 10166/UBND-KSTTHC về việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính các tháng cuối năm 2024

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính (CCHC) trong các tháng cuối năm 2024.

 Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ về công tác CCHC đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, bảo đảm thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong năm 2024; nghiên cứu, áp dụng thực hiện sáng kiến, giải pháp CCHC như mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không chờ”, “Giờ vàng giải quyết thủ tục hành chính” và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 15/12/2024.

Thực hiện nghiêm việc sử dụng Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC (iGate) trong giải quyết TTHC, đảm bảo 100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống iGate và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; tập trung thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo tăng tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trước hạn và đúng hạn so với năm 2023; trường hợp, hồ sơ TTHC giải quyết quá hạn phải nghiêm túc thực hiện đăng tải, công khai tất cả các văn bản xin lỗi lên Hệ thống iGate; thực hiện tái sử dụng dữ liệu đã số hóa để đơn giản hóa, tạo thuận lợi, giảm thời gian của việc nộp hồ sơ TTHC, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và hiện đại hoá Bộ phận Một cửa các cấp.

Tập trung thực hiện nhiệm vụ giảm số lượng đơn vị sự nghiệp công lập; phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước, tổ chức kiểm tra, thanh tra các nhiệm vụ đã phân cấp, phân quyền và theo dõi, đôn đốc đảm bảo hoàn thành xử lý 100% số vấn đề phát hiện qua kiểm tra, thanh tra; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường văn hóa công sở, xây dựng đạo đức công vụ, tăng cường trách nhiệm của các cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp

Tăng cường chỉ đạo, ý thức trách nhiệm người đứng đầu của cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, trong đó phải đặc biệt chú ý đến tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử, chuẩn mực đạo đức đúng quy chế văn hóa công sở; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm khắc cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên vi phạm quy định, nguyên tắc trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến;…

Nội dung chi tiết xem tại đây

VTLý