Tập huấn nghiệp vụ lễ tân cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch (11/05/2022, 09:45)

Sáng 11/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lễ tân cho 40 học viên làm công tác bộ phận Lễ tân tại các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch; khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Trong 1 ngày, các học viên sẽ được giảng viên truyền đạt những kiến thức kỹ năng cơ bản với các chuyên đề như: Khái quát về Lễ tân và tình hình du lịch hiện nay; Cập nhật quy trình, các công việc cần chuẩn bị và triển khai phục vụ khách Du lịch trong giai đoạn hậu Covid-19; Kỹ năng trả lời và xử lý các cuộc gọi điện thoại; Quy trình đặt phòng/ phục vụ khách; Thủ tục nhận phòng/ trả phòng; Xử lý tình huống trong cơ sở lưu trú…

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, trong thời gian qua các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó các cơ sở lưu trú du lịch phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh, dẫn đến hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự các đơn vị cũng có nhiều thay đổi. Thông qua lớp học này sẽ giúp học viên hệ thống lại kiến thức và kỹ năng cơ bản của người làm công việc lễ tân theo Tiêu chuẩn Kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bộ phận lễ tân, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên tại các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch có thể học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Giảng viên Tôn Nữ Minh Hằng, Khoa Khách sạn – Nhà hàng, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn truyền đạt tại lớp tập huấn

Thời gian đến, Sở sẽ tiếp tục trang bị, cập nhật kiến thức kỹ năng nghiệp vụ lễ tân du lịch cho các đơn vị kinh doanh du lịch mở cửa hoạt động trong điều kiện bình thường mới cũng như cải tiến nguồn nhân lực du lịch về nhận thức, tư duy, kỹ năng giao tiếp phục vụ chuyên nghiệp.

Kim Bảo

Các tin khác