Tăng cường công tác tiếp dân, tiếp thu phản ánh, kiến nghị của công dân (13/04/2022, 16:43)

Sáng 13/4, tiếp tục thực hiện chương trình giám sát chuyên đề, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh (Đoàn giám sát số 09) đã có buổi làm việc với UBND TP. Buôn Ma Thuột về giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân chưa được cấp thẩm quyền giải quyết kéo dài qua nhiều năm trên địa bàn. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Giai đoạn 2016 – 2021, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo từng bước đi vào nền nếp. Các khiếu nại, tố cáo phát sinh được giải quyết đúng trình tự theo luật định; hạn chế được đơn thư khiếu kiện vượt cấp, điểm nóng. Số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết giảm 49,4% so với giai đoạn 2010 – 2015. Các cấp, ngành của thành phố đã tiếp nhận 302 đơn/302 vụ; nội dung khiếu tố chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng. Thành phố đã giải quyết 271/271 vụ việc khiếu nại, đạt tỷ lệ 100%; giải quyết 31/31 vụ việc tố cáo, đạt tỷ lệ 100%...

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc như: một số phòng, ban chuyên môn xử lý đơn thư còn chậm, chưa chính xác dẫn đến tình trạng đơn thư lòng vòng, nhất là ở lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng, đất đai, môi trường, trật tự đô thị, dẫn đến việc giải quyết còn gặp khó khăn. Đội ngũ làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ở phường, xã, phòng, ban hầu hết kiêm nhiệm, thường xuyên thay đổi, không ổn định nên hiệu quả làm việc chưa cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Buôn Ma Thuột Phạm Tiến Hưng thông tin tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng đánh giá cao công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo quyết liệt xử lý dứt điểm một số vụ việc khiếu kiện kéo dài; tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan đơn vị, tích cực chỉ đạo các cấp chính quyền tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo đúng thẩm quyền, theo luật định; thực hiện tốt công tác quy hoạch, công khai dân chủ minh bạch cho người dân biết, hiểu và đồng thuận khi triển khai các dự án; tiếp tục nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công chức, nhất là ở cấp phường, xã làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới cán bộ và nhân dân; tăng cường công tác tiếp dân, tiếp thu phản ánh, kiến nghị của công dân…

Minh Huệ

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready