Ngày 13/12/2019, UBND tỉnh ban hành Công văn số 10268/UBND-TH gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 06/11/2019 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.
Ảnh minh họa – Internet
Thông tư này quy định công chức cấp xã phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chung nêu tại Điều 3 của Nghị định số 112 năm 2011 cụ thể như:
- Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;
- Trình độ giáo dục phổ thông: Phải tốt nghiệp trung học phổ thông;
- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành đào tạo phù hợp yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã;
- Trình độ tin học: Được cấp chứng chỉ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn nêu tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014...
Với những công chức đã được tuyển dụng trước ngày 25/12/2019 mà chưa đạt đủ tiêu chuẩn nêu trên thì trong thời hạn 05 năm phải đáp ứng đủ điều kiện này...
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 25 tháng 12 năm 2019
Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung Thông tư số 13/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ triển khai thực hiện theo đúng quy định.
Nội dung chi tiết tại đây.
BBT