Xây dựng Đề án triển khai cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong giải quyết thủ tục hành chính (04/08/2022, 10:18)

Sở Thông tin và Truyền thông đang xây dựng Đề án Triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trình UBND tỉnh ban hành trong thời gian đến.

Hội thảo giới thiệu giải pháp chuyển đổi số của BKAV -Ảnh minh họa

Theo Đề án, các công việc chuyển giao cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được quy định tại Điểm b, khoản 3, Điều 1 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và thực hiện một số công việc theo Điểm c, khoản 4, mục III Quyết định số 468/QĐ-TTg của Chính phủ gồm:  Hướng dẫn thủ tục hành chính, kiểm tra thành phần hồ sơ, tiếp nhận theo quy định. Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, thanh toán phí/lệ phí trực tuyến. Thực hiện tiếp nhận hoặc hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại nhà hoặc hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức. Cập nhật thông tin hồ sơ vào phần mềm, ghi chép phiếu hẹn, phiếu giao nhận hồ sơ và sổ theo dõi theo quy định. Số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Luân chuyển chuyển hồ sơ tiếp nhận cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính. Nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính. Chuyển trả kết quả giải quyết cho cá nhân, tổ chức. Báo cáo thống kê, theo dõi tình trạng giải quyết thủ tục hành chính. Công việc khác theo thỏa thuận với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.

Thời gian dự kiến chuyển giao, năm 2022 chuyển giao 05 đơn vị gồm Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp của Thành phố Buôn Ma Thuột và các huyện: Ea H’leo, Krông Bông và CưKuin. Năm 2023 chuyển giao tại 10 Bộ phận Một cửa cấp huyện còn lại và hoàn thành toàn bộ việc chuyển giao các thủ tục hành chính từ đơn giản đến phức tạp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện. Năm 2024 Chuyển giao việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết.

Mục tiêu của Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số. Khai thác hiệu quả mạng bưu chính công cộng, cơ sở vật chất của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích do Nhà nước đầu tư.

Hiện Đề án đã lấy ý kiến sở, ngành, sau khi được UBND tỉnh phê duyệt sẽ thành lập Tổ triển khai Đề án để sớm tổ chức triển khai Đề án trên địa bàn tỉnh.

Kim Bảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

Trưởng Ban biên tập: Ông Bùi Hồng Quý - Chánh Văn Phòng UBND tỉnh. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang