Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (11/09/2018, 21:51)

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Trong thời gian qua, công tác cải cách TTHC đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức, qua đó cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác giải quyết TTHC vẫn tồn tại một số hạn chế, vướng mắc như: tình trạng chậm trễ, quá hạn trong giải quyết TTHC còn diễn ra ở một số cơ quan, đơn vị; việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn phức tạp; ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, thái độ phục vụ người dân của một số cán bộ, công chức còn chậm chuyển biến… 

Với chủ trương, quan điểm chuyển từ “Chính phủ quản lý” sang “Chính phủ phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”, tạo cơ chế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết TTHC, Chính phủ đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC với 4 nhóm nhiệm vụ chủ yếu gồm: hoàn thiện thể chế; kiện toàn tổ chức và bố trí trụ sở, trang thiết bị cho Bộ phận Một cửa các cấp; ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tổ chức quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra, đôn đốc việc triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP trong năm 2018 và hàng năm.

Đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (Ảnh minh họa)

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đã đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết TTHC như: sớm xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về tạo lập, quản lý và chia sẻ dữ liệu, xác thực, lưu trữ, giao dịch và thanh toán điện tử làm cơ sở triển khai Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đẩy mạnh xây dựng các hệ thống kết nối, liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo nguyên tắc vừa đảm bảo hiệu quả vừa tránh đầu tư chồng chéo, gây lãng phí; tăng cường việc minh bạch, công khai đầy đủ, chính xác các thông tin về TTHC…

 Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị (Ảnh chụp qua màn hình)

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trong thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương cần khẩn trương ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, đồng thời kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp; chấn chỉnh việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị mình, tránh tình trạng quá hạn, trễ hẹn giải quyết TTHC và hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, đồng thời khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về TTHC; thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết TTHC; đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công trực truyến mức 3 và 4, đồng thời khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ hành chính công; việc cung cấp dịch vụ công phải trên nguyên tắc lấy người sử dụng làm trung tâm, do đó cần đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng. Phó Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ khẩn trương hoàn thành và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thiết lập Cổng dịch vụ công Quốc gia trong Quý IV/2018 nhằm đảm bảo khai trương, vận hành trước ngày 01/11/2019.

Minh Huệ

Các tin khác
Ứng dụng CNTT vào CCHC Ứng dụng CNTT vào CCHC

Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

 

Ngày hội Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2023

Khai mạc Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin Khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2023

 

 

Phiên họp thứ năm Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ

 

Triển khai công tác chuyển đổi số 6 tháng cuối năm 2023

 

Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách hành chính năm 2023

 

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người nộp thuế

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

 

Phiên họp thứ ba của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số

 

Đắk Lắk thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong năm 2022

 

Công bố Hệ thống hoá đơn điện tử toàn quốc

Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022

Huyện Krông Pắc tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021

 

Tiểu phẩm Chì và Chài

 

Tiểu phẩm Chuyện Ama Lâm muốn làm Giám đốc

 

Tiểu phẩm Một lần đến cơ quan thuế

 

 

Tiểu phẩm Từ sự tắc trách

 

Tiểu phẩm Cùng chung tay

 

 

Tiểu phẩm Niềm vui cải cách hành chính

 

 

Tiểu phẩm Công chức thời @

 

 

Tiểu phẩm Đạo đức công vụ vì nền hành chính văn minh

 

Tiểu phẩm Công tác ISO trong cải cách hành chính công thời công nghệ 4.0

Tiểu phẩm Cải cách hành chính thời kỳ COVID-19

 

Tiểu phẩm Đến Lịch sự - Văn Minh, Đón ân cần – Chuẩn mực

 

Tiểu phẩm Hết đường chối cãi

 

 

Tiểu phẩm Bây giờ thì tôi đã hiểu

 

 

Tiểu phẩm Cán bộ phải là công bộc của dân

 

 

Tiểu phẩm “Thước đo cải cách hành chính”

 

Tiểu phẩm “Chung tay”

 

Tiểu phẩm ​“ Nhanh gọn- Hiệu quả - Vừa lòng dân”

 

Tiểu phẩm “ Nhanh và gọn”

 

Tiểu phẩm “Voi đi làm thủ tục hành chính”

 

 Tiểu phẩm “Tuyên truyền hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC”

 

 

Tiểu phẩm ​“Mô hình ba hơn”

 

 

Tiểu phẩm “Chuyện nhà A Mí Ni”

​Tiểu phẩm “Ưng cái bụng rồi”

 

 

Xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc

 

Huyện Krông Năng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

 

Phỏng vấn: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp

 

 

Huyện M’Drắk: Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021

 

 

Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Đắk Lắk

 

 

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa huyện Krông Năng và VNPT Đắk Lắk, giai đoạn 2021-2025

Phỏng vấn: Hoạt động đấu giá tài sản trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

 

 

Huyện Lắk: Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thu hút đầu tư

 

Chỉ số PAPI – Thước đo hiệu quả công tác quản lý, điều hành 

 

Ứng dụng công nghệ số trong thời kỳ đẩy mạnh cuộc cách mạng lần thứ tư
Thành phố Buôn Ma Thuột tập trung xây dựng nền hành chính hiện đại vì nhân dân phục vụ 
Huyện Buôn Đôn tập trung khắc phục tồn tại hạn chế trong cải cách hành chính

 

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk hướng tới mục tiêu “5 tại chỗ” 

 

 

 

 
Tỉnh Đắk Lắk tiến tới sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông
Hội thi Ứng dụng CNTT năm 2016
Triển khai xây dựng mô hình điểm về Chính quyền điện tử tại TP.Buôn Ma Thuột
 
Triển khai công tác chuyển đổi số 6 tháng cuối năm 2023

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready