Ảnh minh họa
Mục tiêu của Đề án nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên được chuẩn hóa ngang tầm các nước tiên tiến
Đề án phấn đấu đến năm 2020, 100% giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục (bao gồm các trường, khoa, ngành sư phạm) được đào tạo đạt chuẩn về trình độ trở lên theo quy định và được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục, năng lực quản lý, năng lực ngoại ngữ và năng lực công nghệ thông tin.
Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trước khi được bổ nhiệm vào hạng nghề nghiệp tương ứng; 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông công tác tại vùng dân tộc sử dụng được ít nhất một tiếng dân tộc ở địa bàn công tác.
Đến năm 2025, Đề án bảo đảm năng lực đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; giảng viên, cán bộ quản lý cơ sở đào tạo và bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục được chuẩn hóa ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.
Đẩy mạnh xã hội hóa và hội nhập quốc tế
Để đạt được mục tiêu trên, Đề án đưa ra các giải pháp hoàn thiện hệ thống văn bản, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, công tác truyền thông về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục thuộc các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.
Đồng thời, tiến hành nâng cấp các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; đẩy mạnh xã hội hóa và hội nhập quốc tế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.
Theo Chinhphu.vn
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 6/2025) (27/06/2025, 11:06)
- Triển khai thực hiện Công văn số 5685/VPCP-NC ngày 23/6/2025 của Văn phòng Chính phủ (25/06/2025, 16:51)
- Triển khai học tập pháp luật giao thông trên Nền tảng “Bình dân học vụ số” (25/06/2025, 16:39)
- Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk (25/06/2025, 16:20)
- Chủ động thực hiện Phương án kết thúc hoạt động của các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện theo thẩm quyền (25/06/2025, 08:46)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 3 tháng 6/2025) (20/06/2025, 11:10)
- Thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã (19/06/2025, 16:33)
- Vận hành thử nghiệm Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã (18/06/2025, 15:16)
- Triển khai thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh (18/06/2025, 15:13)
- Triển khai Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 12/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ (18/06/2025, 15:02)
- Triển khai thực hiện Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và Chính quyền tỉnh Sekong (Lào) (18/06/2025, 14:01)