BHXH tỉnh: tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động CCHC (11/10/2018, 08:02)

Chiều 10/10, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2018 đã tiến hành kiểm tra thực tế việc thực hiện công tác CCHC tại BHXH tỉnh.

Thành viên Đoàn kiểm tra tại bộ phận 1 cửa

Tại đây, Đoàn kiểm tra ghi nhận, 100% thủ tục hành chính (TTHC) của ngành đều được niêm yết, công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC; việc thực hiện cơ chế “một cửa” tại Văn phòng BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện được duy trì để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC cho tổ chức cá nhân theo quy định chung của toàn ngành; áp dụng có hiệu quả Hệ thống Một cửa điện tử tập trung trên cơ sở phần mềm “Tiếp nhận và quản lý hồ sơ 3.0” để quản lý, theo dõi trực tuyến công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả TTHC trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN).

Đoàn kiểm tra kiến nghị một số vấn đề tại buổi kiểm tra

Cùng với đó, BHXH tỉnh đã đưa vào sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và điều hành phiên bản 1.0 của ngành tới tất cả các đơn vị trực thuộc; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa trong quản lý khám chữa bệnh; thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ ngắn hạn; áp dụng Phần mềm “Bộ công cụ hỗ trợ tập trung dữ liệu thu, sổ thẻ và tài chính kế toán” – TST để kiểm tra thông tin thẻ BHYT của người đi khám bệnh với cơ sở dữ liệu thẻ BHYT tập trung toàn quốc.

Về thực hiện xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết TTHC quá hạn theo Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28-12-2016 của UBND tỉnh, trong thời gian nói trên, BHXH tỉnh đã giải quyết 333.059 hồ sơ, trong đó có 14 hồ sơ quá hạn và đã có văn bản xin lỗi các hồ sơ quá hạn niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và  đăng tải trên Trang thông tin điện tử BHXH tỉnh.

Đối với việc thực hiện đạo đức công vụ, quy chế văn hóa công sở, 100% cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) BHXH tỉnh chấp hành tốt giờ giấc làm việc, các quy định về nghĩa vụ, những việc công chức không được làm. Đồng thời có thái độ giao tiếp ứng xử đúng mực trong giải quyết công việc cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Qua buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị BHXH tỉnh khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế được ghi nhận trong quá trình kiểm tra như: CBCCVC thực hiện việc đeo thẻ tên chưa thường xuyên; trên bàn làm việc của viên chức chưa có bảng tên theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 2-8-2007 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế văn hóa công sở tại cơ quan hành chính nhà nước; diện tích của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC ở 1 số đơn vị được kiểm tra chưa đảm bảo theo quy định. Đồng thời sớm xây dựng Đề án vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp; cập nhật số lượng danh mục quy trình ISO phù hợp với số lượng TTHC đang thực hiện. Đối với một số tồn tại của các đơn vị trực thuộc, đề nghị BHXH tỉnh tiếp tục có sự chỉ đạo quyết liệt để khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

Kim Bảo

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh
Quảng Cáo
   

​​​  ,

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready