Giám sát tình hình xây dựng, thực hiện Đề án vị trí việc làm tại Sở Tài chính. (17/04/2018, 14:51)

Sáng 17/4, đoàn công tác của Ban Pháp chế do Trưởng Ban Phạm Hát làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình xây dựng, thực hiện Đề án vị trí việc làm tại Sở Tài chính. Làm việc với đoàn giám sát có Giám đốc Sở Tài chính Từ Thái Giang, lãnh đạo Sở và các Phòng liên quan.

Theo Quyết định số 1546/QĐ-UBND ngày 01/6/2016 của UBND tỉnh, Sở Tài chính có 6 Phòng và 2 đơn vị: Thanh tra Sở, Văn phòng Sở. Hiện Sở có 74 cán bộ, trong đó có 100% cán bộ công chức làm chuyên môn nghiệp vụ có trình độ đại học và trên đại học.

Các đại biểu tham dự buổi giám sát.

Biên chế công chức của Sở thực hiện theo số chỉ tiêu được UBND tỉnh quyết định. Hàng năm Sở Tài chính sử dụng biên chế công chức và hợp đồng lao động đúng quy định, không sử dụng vượt quá chỉ tiêu biên chế được giao. Năm 2017, Sở Tài chính có 77 chỉ tiêu biên chế công chức và 4 chỉ tiêu hợp đồng, Sở đã thực hiện 71 chỉ tiêu công chức, 6 chỉ tiêu hợp đồng (4 hợp đồng 68, 2 hợp đồng trong chỉ tiêu).

Giám đốc Sở Tài chính Từ Thái Giang đánh giá việc triển khai thực hiện Đề án vị trí việc làm tại đơn vị.

Thực hiện Đề án vị trí việc làm, trên cơ sở đánh giá của các Phòng, Sở Tài chính đã xây dựng Đề án và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 29/3/2017. Theo Đề án được phê duyệt, Sở Tài chính có 32 vị trí việc làm, trong đó có 8 vị trí thuộc nhóm lãnh đạo, quản lý; 11 vị trí nhóm chuyên môn, nghiệp vụ và 13 vị trí nhóm hỗ trợ, phục vụ.

Từ năm 2015 đến năm 2017 Sở Tài chính đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, đào tạo, quy hoạch, điều động, luân chuyển cán bộ đúng quy trình, quy định, phù hợp với nguyện vọng, sở trường công tác của cán bộ. Trong giai đoạn trên, Sở đã tuyển dụng 10 công chức và bố trí đúng vị trí việc làm; thực hiện luân chuyển 11 công chức là lãnh đạo cấp Phòng, chuyển đổi vị trí công tác của 9 công chức.

Đại diện Sở Nội vụ đánh giá việc xây dựng, thực hiện Đề án vị trí việc làm của Sở Tài chính.

Đối với việc tinh giản biên chế, Sở Tài chính đã xây dựng Đề án tinh giản biên chế số 3182/ĐA-STC, ngày 26/11/2015, trong đó số lượng biên chế tinh giản giai đoạn 2015 – 2021 là 8 người. Từ năm 2015 – 2017 Sở Tài chính đã tinh giản được 2 trường hợp, dự kiến giai đoạn 2018 – 2021 sẽ thực hiện tinh giản 7 trường hợp.

Đoàn giám sát đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của Sở Tài chính trong xây dựng, thực hiện Đề án vị trí việc làm, đồng thời đề nghị Sở cần làm rõ việc thực hiện chủ trương xây dựng thực hiện Đề án, việc chấp hành các hướng dẫn của Sở Nội vụ, sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong xây dựng, thực hiện Đề án; làm rõ các khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị, đề xuất...

Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát phát biểu kết luận buổi giám sát.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, kịp thời trong triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm của Sở Tài chính, qua đó Sở đã từng bước bố trí việc làm phù hợp với năng lực, sở trường công tác của cán bộ công chức. Ban Pháp chế đề nghị Sở Tài chính trên cơ sở ý kiến góp ý của các thành viên, đồng thời bổ sung thêm các khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị để Ban có cơ sở tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

Thế Sự

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh
Quảng Cáo
   

​​​  ,

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready