Họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh
(27/09/2013, 08:19)
Trong 9 tháng năm 2013, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được tiếp tục triển khai thực hiện tích cực tại các ngành, các doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh. Ý thức, thái độ của người tiêu dùng trong tỉnh đối với việc mua sắm hàng nôi không ngừng được nâng cao. Công tác tuyên truyền cuộc vận động đã được tiến hành rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các công ty, doanh nghiệp, các cơ quan và địa phương đã dựng được 16 cụm panô, áp phích và 232 khẩu hiệu các loại để tuyên truyền cho cuộc vận động. Nhân các ngày lễ trong năm, Ban Chỉ đạo đã tổ chức tốt các hình thức tuyên truyền, quảng bá cho sản phẩm hàng Việt như: nhân Ngày Quốc tế người tiêu dùng 15/3 đã tổ chức hội thi văn hóa ẩm thực năm 2013 với chủ đề “Kỹ năng nội trợ của người tiêu dùng”; Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4- năm 2013 có sự tham dự của 19 đoàn khách quốc tế, thu hút gần 3000 khách du lịch và 280.000 lượt người tham quan, mua sắm tại Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm thương hiệu Việt; dịp Trung thu 2013, các mặt hàng lồng đèn, đồ chơi sản xuất tại Việt Nam và trong tỉnh đã được người tiêu dùng ưa chuộng và chiếm ưu thế hơn mặt hàng ngoại; trong tháng 9/2013, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã phối hợp với Công ty cổ phần thương mại Sabeco Tây Nguyên tổ chức chương trình Gala đêm hội “Tôi yêu bia Sài Gòn” để quảng bá bia Sài Gòn tại huyện Lắk;…
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: công tác tuyên truyền, vận động ở một số cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh chưa thường xuyên đến với nhân dân, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; cơ sở hạ tầng, điều kiện giao thông đi lại trong tỉnh còn nhiều khó khăn nên hàng Việt đi đến với người tiêu dùng còn hạn chế; tâm lý ham mua hàng rẻ của một bộ phận nhân dân còn cao, nhất là ở các mặt hàng điện tử, điện máy, vải mặc và quần áo may sẵn; việc thực hiện cuộc vận động ở một số huyện, thị xã, thành phố và cơ sở vẫn chưa được triển khai sâu rộng; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Cuộc vận động chưa được thường xuyên; kinh phí cho hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động còn thấp;…
Để thực hiện tốt Cuộc vận động trong quý IV năm 2013, Ban Chỉ đạo đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền Cuộc vận động đến tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh, đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng nội dung cụ thể về tổ chức các hội chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; triển khai có hiệu quả chương trình khuyến mại, xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh theo đúng chủ trương của Cuộc vận động; giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm, mở rộng thị trường, liên kết hợp tác đầu tư, đẩy mạnh chương trình phát triển kết cấu hạ tầng thương mại tại địa phương; chủ động thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kịp thời phát hiện biểu dương các điển hình tiên tiến, đấu tranh phê phán các biểu hiện tâm lý sính dùng hàng ngoại;…
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Y Déc H’Đơk- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động nhấn mạnh trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: tiếp tục kiện toàn bộ máy và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để Ban Chỉ đạo hoạt động ngày một hiệu quả hơn; cần chuẩn bị và phối hợp với Công ty cổ phần thương mại Sabeco Tây Nguyên tổ chức tốt 02 chương trình Gala đêm hội “Tôi yêu bia Sài Gòn” tại huyện Buôn Đôn và thị xã Buôn Hồ trong tháng 10/2013; tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm và tình hình tiêu thụ sản phẩm thương hiệu Việt tại 02 cơ sở mua sắm lớn của thành phố Buôn Ma Thuột là siêu thị Coopmart Buôn Ma Thuột và siêu thị điện máy Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: công tác tuyên truyền, vận động ở một số cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh chưa thường xuyên đến với nhân dân, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; cơ sở hạ tầng, điều kiện giao thông đi lại trong tỉnh còn nhiều khó khăn nên hàng Việt đi đến với người tiêu dùng còn hạn chế; tâm lý ham mua hàng rẻ của một bộ phận nhân dân còn cao, nhất là ở các mặt hàng điện tử, điện máy, vải mặc và quần áo may sẵn; việc thực hiện cuộc vận động ở một số huyện, thị xã, thành phố và cơ sở vẫn chưa được triển khai sâu rộng; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Cuộc vận động chưa được thường xuyên; kinh phí cho hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động còn thấp;…
Để thực hiện tốt Cuộc vận động trong quý IV năm 2013, Ban Chỉ đạo đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền Cuộc vận động đến tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh, đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng nội dung cụ thể về tổ chức các hội chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; triển khai có hiệu quả chương trình khuyến mại, xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh theo đúng chủ trương của Cuộc vận động; giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm, mở rộng thị trường, liên kết hợp tác đầu tư, đẩy mạnh chương trình phát triển kết cấu hạ tầng thương mại tại địa phương; chủ động thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kịp thời phát hiện biểu dương các điển hình tiên tiến, đấu tranh phê phán các biểu hiện tâm lý sính dùng hàng ngoại;…
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Y Déc H’Đơk- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động nhấn mạnh trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: tiếp tục kiện toàn bộ máy và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để Ban Chỉ đạo hoạt động ngày một hiệu quả hơn; cần chuẩn bị và phối hợp với Công ty cổ phần thương mại Sabeco Tây Nguyên tổ chức tốt 02 chương trình Gala đêm hội “Tôi yêu bia Sài Gòn” tại huyện Buôn Đôn và thị xã Buôn Hồ trong tháng 10/2013; tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm và tình hình tiêu thụ sản phẩm thương hiệu Việt tại 02 cơ sở mua sắm lớn của thành phố Buôn Ma Thuột là siêu thị Coopmart Buôn Ma Thuột và siêu thị điện máy Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.
Minh Huệ
Các tin khác
- Thường trực HĐND tỉnh họp liên tịch chuẩn bị Kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa X (20/05/2024, 16:38)
- Khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn (18/05/2024, 16:00)
- Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 2, năm 2024 (18/05/2024, 15:44)
- Tập huấn thiết kế bao bì sản phẩm và xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm cà phê (17/05/2024, 15:32)
- Tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, khu vực (17/05/2024, 11:36)
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV (15/05/2024, 14:27)
- Ra mắt mô hình “Buôn tôi ngày mới” tại thị xã Buôn Hồ (14/05/2024, 19:18)
- Tổ chức khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim cho trẻ em tỉnh Đắk Lắk năm 2024 (14/05/2024, 11:08)
- Ấm áp nghĩa tình từ Chương trình “Cảm ơn người lao động” (10/05/2024, 16:20)
- Trao tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Krông Ana (10/05/2024, 15:53)
- Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đơn vị hỗ trợ trẻ em khó khăn (10/05/2024, 15:44)