Đắk Lắk tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. (11/08/2025, 08:05)

Ngày 8/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản yêu cầu địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Phó Bí Thư Tỉnh ủy Đỗ Hữu Huy kiểm tra công tác chuyển đổi số tại Phường Tân An-Ảnh minh họa

Theo văn bản, sau hơn một tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các hoạt động đã cơ bản thông suốt và kịp thời đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân. Công tác CCHC được chú trọng, với tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đúng hạn duy trì ở mức trên 97%. Cụ thể, tính đến tháng 7/2025, Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 71,04 điểm, xếp thứ 11/34 tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin tại một số sở, ban, ngành, cấp xã còn thiếu đồng bộ, gây ảnh hưởng đến việc triển khai các nền tảng số. Một số cơ quan, đơn vị có tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn chưa đạt yêu cầu. Ngoài ra, việc hướng dẫn nghiệp vụ, quy trình về phân cấp, ủy quyền giải quyết TTHC trong một số lĩnh vực chưa đầy đủ, gây lúng túng khi thực hiện.

Để khắc phục những hạn chế này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường nghiêm túc thực hiện một số nội dung gồm: Tiếp tục tăng cường đổi mới, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong CCHC. 100% các cơ quan, đơn vị phải phân công Thủ trưởng phụ trách trực tiếp công tác này. Ổn định tổ chức, tập trung sắp xếp bộ máy theo tinh thần “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả”. Xây dựng quy trình xử lý nghiệp vụ nội bộ và quy trình phối hợp, phân định rõ “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời hạn, rõ kết quả”.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk

Nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức đùn đẩy, né tránh, gây phiền hà cho người dân. Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tập trung vào lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Ưu tiên và tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết TTHC, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc phát sinh.

Sở Nội vụ được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức kiểm tra, hướng dẫn thực hiện CCHC và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai mô hình chính quyền hai cấp. Giám đốc Sở Nội vụ cũng có trách nhiệm tiếp tục triển khai đánh giá định lượng chất lượng hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên phần mềm, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Các sở, ngành như Công an, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh được yêu cầu chủ động đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025. Đặc biệt, các đơn vị này cần tập trung giải quyết kịp thời các vướng mắc liên quan đến TTHC cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.

 

Kim Bảo

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - P.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready