Trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, chiều 11/3 đã diễn ra buổi họp báo công bố cam kết hợp tác chuỗi cung ứng cà phê đạt chứng chỉ EUDR giữa Simexco Đắk Lắk và MISS EDE.
Nhằm đáp ứng quy định nhập khẩu nghiêm ngặt nhất hiện nay với nhóm sản phẩm cà phê vào thị trường các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU), Simexco Đắk Lắk và Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE - chủ sở hữu thương hiệu cà phê và sôcôla MISS EDE - đã tổ chức công bố hợp tác lâu dài về việc cam kết xây dựng chuỗi cung ứng cà phê nguyên liệu để sản xuất cà phê thương hiệu MISS EDE đạt đầy đủ chứng chỉ EUDR nhằm mục đích xuất khẩu cà phê thành phẩm vào thị trường EU từ năm 2025.
Đại biểu tham dự buổi họp báo.
Phía MISS EDE cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý của từng chứng chỉ nhằm bảo đảm cung cấp nguyên vẹn thông tin về vùng nguyên liệu chính xác được Simexco Đắk Lắk cung cấp phục vụ truy xuất thông tin EUDR cho người tiêu dùng và cơ quan thực thi pháp luật của các nước EU.
Ông Hoàng Danh Hữu - Nhà sáng lập MISS EDE phát biểu tại buổi họp báo.
Trước đó, cuối năm 2024, MISS EDE đã xuất khẩu thành công container cà phê đầu tiên với số lượng 18.000 gói cà phê thành phẩm đến tay người tiêu dùng tại Hoa Kỳ và nhận được phản hồi tích cực. Việc mở rộng xuất khẩu lần này thể hiện sự ghi nhận của người tiêu dùng Hoa Kỳ – một trong những thị trường được cho là "khó tính" – đối với cà phê Buôn Ma Thuột nói chung, cà phê mang thương hiệu MISS EDE nói riêng.
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông trại EDE và Công ty The Nanum Trading (Hàn Quốc) ký kết hợp tác thương mại song phương.
Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của MISS EDE trong hành trình đưa cà phê Việt Nam ra thế giới, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Sau khi chinh phục thị trường Hoa Kỳ, MISS EDE tiếp tục mở rộng thị trường. Trong đó, MISS EDE và Công ty The Nanum Trading (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác thương mại song phương, mở ra cơ hội phát triển mới của ngành hàng cà phê tại Hàn Quốc.
Lãnh đạo Simexco Đắk Lắk phát biểu ý kiến
Ông Park Jongmoo - tư vấn triển lãm quốc tế tại Hàn Quốc chia sẻ, đã có cơ duyên với MISS EDE từ nhiều năm trước qua các hội chợ, triển lãm thương mại. Ông Hữu đã tạo được thiện cảm khi là người trẻ có tài năng xuất sắc trong tiếp thị trực tuyến và công nghệ SNS (Social Networking Services) - những yếu tố quan trọng trong phân phối sản phẩm. Ngoài ra ông ấy còn có kỹ năng thiết kế, sự chân thành và đức tính khiêm tốn. Chính những điều này đã nên mối duyên hợp tác lâu dài và bền chặt.
“Chất lượng sản phẩm thì để người tiêu dùng đánh giá. Năm ngoái, các sản phẩm của MISS EDE được trưng bày tại Hội chợ Thực phẩm Jeonju (Hàn Quốc) và được bán rất chạy. Vì vậy năm nay, chúng tôi dự định sẽ chuẩn bị thêm nhiều sản phẩm của MISS EDE và quảng bá chúng tại các triển lãm ở Hàn Quốc. Người tiêu dùng Hàn Quốc coi trọng nội dung và chất lượng sản phẩm hơn là bao bì. Bao bì đẹp có thể thu hút sự chú ý trong một thời gian ngắn, nhưng nếu chất lượng kém, họ sẽ nhanh chóng quay lưng”, ông Park Jongmoo chia sẻ.
Kim Bảo
- Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 4 năm 2025 (12/03/2025, 15:02)
- Lễ cúng hạ thủy thuyền tại hồ Lắk (12/03/2025, 14:52)
- Talkshow "Cà phê và chuyện nghề" : Gợi mở hướng phát triển cà phê đặc sản gắn với không gian thưởng thức cà phê tại Thành phố Buôn Ma Thuột (12/03/2025, 14:00)
- Khai mạc Hội voi Buôn Đôn năm 2025 (12/03/2025, 11:41)
- Công bố di sản văn hoá phi vật thể quốc gia nghề làm gốm của người M’nông, xã Yang Tao (12/03/2025, 08:08)
- Đắk Lắk giành giải Nhất Hội thi Nhà nông đua tài năm 2025 (11/03/2025, 23:31)
- Thị xã Buôn Hồ tổ chức Chương trình nghệ thuật “50 mùa xuân khát vọng” (11/03/2025, 22:00)
- Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 tại Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (11/03/2025, 20:30)
- Tọa đàm kết nối xuất khẩu nông sản Đắk Lắk vào thị trường Trung Quốc (11/03/2025, 19:30)
- Lễ cúng sức khỏe cho voi tại huyện Lắk (11/03/2025, 16:04)