Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể cải cách hành chính (24/06/2024, 16:25)

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu Sở, ngành, địa phương quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp tích cực trong giải quyết khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hầu hết các lĩnh vực CCHC đều có cải thiện tích cực.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn 99,57%

Đến nay, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Đắk Lắk, tại địa chỉ: dichvucong.daklak.gov.vn  cung cấp 1.689 TTHC. Trong đó dịch vụ công trực tuyến toàn trình: 676, dịch vụ công trực tuyến một phần: 751, dịch vụ công dịch vụ cung cấp thông tin: 262; tỷ lệ triển khai DVCTT toàn trình của tỉnh đạt 100% TTHC đủ điều kiện cung cấp toàn trình.

Người dân làm căn cước công dân tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/6/2024, Hệ thống iGate đã giải quyết 384.618 hồ sơ theo cơ chế Một Cửa điện tử liên thông, tỷ lệ giải quyết đúng hạn 99,57% (382.982/384.618 hồ sơ).

Tổng số dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến có phát sinh hồ sơ (gồm cả trực tuyến và không trực tuyến) của tỉnh 565 hồ sơ.

Số lượng Dịch vụ công trực tuyến toàn trình có phát sinh hồ sơ (gồm cả trực tuyến và không trực tuyến): 204; đạt tỷ lệ: 36,11% (204/565).

Số lượng Dịch vụ công trực tuyến một phần có phát sinh hồ sơ (gồm cả trực tuyến và không trực tuyến): 271; Tỷ lệ DVCTT một phần có phát sinh hồ sơ: 47,96% (271/565). Trong đó, số dịch vụ công trực tuyến một phần có phát sinh hồ sơ trực tuyến: 215, đạt tỷ lệ: 79,34% (215/271).

Số lượng Dịch vụ công dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến có phát sinh hồ sơ: 90; đạt tỷ lệ: 15,93% (90/565).

Đẩy mạnh CCHC gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

UBND tỉnh đã ban hành và thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao về đẩy mạnh CCHC gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; khẩn trương thực hiện các đề án, dự án CCHC trọng tâm giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC; xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai nhiệm vụ để thực hiện trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trung tâm Phục vụ hành chính công hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe

Nhiều sáng kiến, giải pháp CCHC được triển khai như:  Ban hành các nội dung hỗ trợ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để hỗ trợ chi phí cho doanh nghiệp thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số để tự động hóa, nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ trong doanh nghiệp và chuyển đổi mô hình kinh doanh; Triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua dịch vụ phản ánh hiện trường trên địa bàn toàn tỉnh qua ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến hoặc tổng đài 0262.1022, địa chỉ: tuongtaccongdan.daklak.gov.vn; Hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua việc giảm phí và lệ phí thực hiện TTHC trực tuyến (HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết quy định giảm phí, lệ phí khi thực hiện TTHC trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến).

xây dựng, phát triển các hệ thống nền tảng

Hệ thống LGSP của tỉnh đã bước đầu được xây dựng để đáp ứng các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu thống nhất và dùng chung cho các hệ thống công nghệ thông tin khác trên toàn tỉnh đáp ứng cho việc kết nối các ứng dụng, dịch vụ với các dữ liệu trao đổi có cấu trúc, định dạng khác nhau. Các hệ thống có thể kết nối khai thác, chia sẻ dữ liệu trên nền tảng trục tích hợp dữ liệu để đồng bộ hóa các dữ liệu dùng chung toàn tỉnh, hiện nay tỉnh đã xây dựng trục tích hợp dữ liệu (ESB), Quản lý bảo mật và xác thực tập trung SSO.

 Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành đã được triển khai đồng bộ đến toàn bộ các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Hoàn thành kết nối, liên thông và trao đổi văn bản điện tử giữa Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành của tỉnh với Hệ thống của Văn phòng Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương qua Trục liên thông văn bản quốc gia.

Sở Thông tin và truyền thông tập huấn an toàn thông tin cho lãnh đạo quản lý

Về nền tảng đô thị thông minh đã triển khai các dịch vụ giám sát, bao gồm: Giám sát lĩnh vực Dịch vụ công; Giám sát lĩnh vực Dịch vụ Phản ánh hiện trường; Giám sát lĩnh vực Điều hành kinh tế, xã hội; Giám sát lĩnh vực An ninh - Trật tự đô thị và điều hành giao thông; Giám sát, điều hành lĩnh vực Tài nguyên môi trường; Các dịch vụ Giám sát điều hành lĩnh vực Y tế, Giám sát điều hành lĩnh vực Giáo dục, Giám sát điều hành lĩnh vực Du lịch; Dịch vụ giám sát an toàn thông tin mạng (SOC).

Về thanh toán trực tuyến, Cổng Dịch vụ công của tỉnh đã kết nối với nền tảng thanh toán tập trung trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 15/7/2020, triển khai thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh có phí, lệ phí. Tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/6/2024 có 6.189 giao dịch thanh toán trực tuyến, với tổng số tiền hơn 25 tỷ đồng; trong đó giao dịch thành công hơn 15 tỷ đồng.

Kết quả xây dựng, phát triển dữ liệu, đến nay cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung của tỉnh đã đồng bộ với các CSDL dùng chung quốc gia, đáp ứng yêu cầu về mặt liên thông, chia sẻ dữ liệu theo kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 2.0. Tỉnh đã hoàn thiện 25cơ sở dữ liệu dùng chung với mục tiêu lưu trữ, bổ sung, cập nhật toàn bộ các danh mục dùng chung toàn tỉnh để chia sẻ cho các hệ công nghệ thông tin khác.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung thăm doanh nghiệp may mặc ở Khu công nghiệp Hòa Phú 

Kết nối, tích hợp dữ liệu từ các nguồn CSDL chuyên ngành của tỉnh với Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) của tỉnh, đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời dữ liệu phục vụ vận hành của Trung tâm IOC: Dữ liệu chỉ tiêu kinh tế - xã hội, báo cáo, thống kê; dữ liệu giám sát hành chính công, một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến, quản lý văn bản và điều hành; dữ liệu giám sát, điều hành lĩnh vực y tế, lĩnh vực giáo dục, dữ liệu về du lịch thông minh, dữ liệu phục vụ giám sát camera an ninh, an toàn giao thông; dữ liệu giám sát an toàn thông tin; giám sát điều hành các lĩnh vực tài nguyên môi trường tỉnh.

Kim Bảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready