Ngày 18/9, UBND thị xã Buôn Hồ tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Đặng Gia Duẩn – Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đặng Gia Duẩn – Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Theo đánh giá của UBND thị xã Buôn Hồ, 9 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính luôn được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, UBND thị xã; Các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường tổ chức phổ biến, quán triệt cho cán bộ, công chức, Nhân dân trên địa bàn và ban hành kế hoạch cải cách hành chính, công khai, đơn giản hóa TTHC.
Thị xã đã cập nhật 10820/10820 (đạt 100% ) hồ sơ TTHC tiếp nhận lên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Việc giải quyết, trả kết quả hồ sơ Thủ tục hành chính đã giải quyết: 10781/10894 hồ sơ, tỷ lệ 99% (Các phòng ban thị xã đã giải quyết 2345/2446 hồ sơ, tỷ lệ 96%; Các xã, phường đã giải quyết 8436/8448 hồ sơ, tỷ lệ 99,9%).
Thị xã đã triển khai các mô hình giúp giảm thời gian chờ đợi trong quá trình giao dịch giữa tổ chức cá nhân với cơ quan Nhà nước đã góp phần nâng cao Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết TTHC đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn thị xã. Điển hình như mô hình “Giải quyết TTHC không chờ” năm 2024, gồm 8 TTHC, thực hiện vào các ngày thứ 4 hàng tuần tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã; Triển khai nhân rộng Mô hình “Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt” được 10 tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thị xã. ...
Việc khai thác sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, tổng số hồ sơ tiếp nhận từ đ u năm đến nay là 10820 hồ sơ, đảm bảo 100% hồ sơ được số hóa và cập nhật trên hệ thống. Số hồ sơ tiếp nhận TTHC trực tuyến toàn trình là 4432 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ xử lý toàn trình đạt 94,77%.
Hiện nay qua theo dõi, rà soát trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, toàn thị xã có 353 Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong đó, TTHC cấp huyện: 236 thủ tục (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: 64 TT, Dịch vụ công trực tuyến một ph n: 162 TT, Dịch vụ cung cấp thông tin: 10 TT), cấp xã: 117 thủ tục.
Tuy nhiên, một số chỉ tiêu chưa đạt 100% theo cam kết CCHC của tỉnh: Về công khai, minh bạch TTHC (83,9%); Về hồ sơ, TTHC được cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia (80,31%); Tăng tỷ lệ giải quyết TTHC đúng và trước hạn năm 2024 so với năm 2023 (95,72%/99,27%). Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên tổng hồ sơ TTHC đang triển khai thanh toán trực tuyến đạt thấp (1,48%); Việc thực hiện số hóa thành phần hồ sơ giải quyết TTHC (99,87%), số hóa kết quả giải quyết TTHC (99,6%) của các đơn vị chưa đạt 100%.
Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị
Để nâng cao Chỉ số CCHC năm 2024, thị xã đề ra giải pháp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính để phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trả lời cho công dân, doanh nghiệp.
Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu Kế hoạch thực hiện Mô hình về thủ tục hành chính “Tuần lễ vàng giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở” theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 và quy trình TTHC hiện hành; Mô hình “Giải quyết TTHC không chờ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã. Đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đến cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước và Nhân dân trên địa bàn thị xã để nâng cao nhận thức về cải cách hành chính và chuyển đổi số.
Phối hợp triển khai các nội dung liên quan việc thanh toán trực tuyến, nâng cao tỷ lệ thực hiện các Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trả kết quả trực tuyến.
Lãnh đạo UBND Thị xã Buôn Hồ yêu cầu chính quyền cấp xã, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị Nhà nước về thực hiện CCHC trên địa bàn thị xã trong việc chỉ đạo, điều hành toàn diện các nội dung cải cách hành chính; đôn đốc các chỉ tiêu cam kết lĩnh vực cải cách TTHC chưa đạt 100% và chưa cải thiện năm 2024; Nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên địa bàn thị xã năm 2024 nhằm tăng tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt trên 30%...
Kim Bảo
- Bảo hiểm xã hội tỉnh đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (19/02/2025, 16:28)
- Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ du khách tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (19/02/2025, 14:31)
- Phụ nữ Đắk Lắk triển khai đợt thi đua “115 công trình/phần việc - Vì một Đắk Lắk xanh - sạch - đẹp” (19/02/2025, 14:30)
- Huyện Krông Ana triển khai chiến dịch cao điểm 60 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” (18/02/2025, 16:38)
- Đắk Lắk dừng tổ chức sát hạch lái xe từ ngày 18/2/2025 (18/02/2025, 13:50)
- Đắk Lắk phấn đấu khởi công xây dựng Khu công nghiệp Phú Xuân vào tháng 3 năm 2025 (17/02/2025, 20:00)
- Triển khai các nội dung phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (17/02/2025, 18:02)
- Doanh nghiệp đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (17/02/2025, 15:14)
- Tổng Giám đốc ICO sẽ đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (17/02/2025, 14:57)
- Phát hành 3.000 cuốn sổ tay hành trình Du lịch Đắk Lắk dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (14/02/2025, 15:20)
- Lễ Tế Xuân Ất Tỵ tại Di tích lịch sử Quốc gia Đình Lạc Giao (14/02/2025, 10:30)