Triển khai CCHC Sở Tư pháp: Tiếp tục đầu tư nguồn lực và cải cách thể chế trong 06 tháng cuối năm 2020 (30/06/2020, 20:51)

Sở Tư pháp cho biết, thời gian qua, đơn vị đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động tham mưu, triển khai công tác chuyên môn, đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), trong đó đặc biệt chú trọng công tác cải cách thể chế. Chỉ số CCHC năm 2019 lần đầu tiên Sở vươn lên vị trí đầu bảng với 91,4 điểm, tăng 13 bậc so với năm 2018.

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. (Ảnh : Khả Lê )

Để thuận tiện cho công dân, tổ chức khi thực hiện giao dịch, Sở tiếp tục niêm yết công khai bộ TTHC trong lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp (gồm 144 TTHC, trong đó: 100% TTHC đạt mức độ 2; 72 TTHC đạt mức độ 3; 51 TTHC đạt mức độ 4) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của Sở. Nội dung niêm yết đều thể hiện rõ các giấy tờ cần thiết trong từng hồ sơ, biểu mẫu, thời gian giải quyết và mức thu phí, lệ phí. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được áp dụng trong 05 lĩnh vực hoạt động của cơ quan gồm: thẩm định văn bản QPPL, kiểm tra văn bản QPPL, hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp và văn phòng, 115/144 TTHC (trong đó 91 thủ tục thực hiện theo cơ chế một cửa và 24 thủ tục thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông).

Sở đã tham gia ý kiến với 111 đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) và 88 dự thảo VBQPPL, thẩm định 54 dự thảo VBQPPL, tự kiểm tra và kiểm tra theo thẩm quyền 39 VBQPPL, cập nhật lên Cơ sở dữ liệu văn bản pháp luật của tỉnh 29 VBQPPL. Đơn vị tiếp tục niêm yết công khai 144 thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên Trang thông tin điện tử của Sở, trong đó có 72 TTHC đạt mức độ 3, 51 TTHC đạt mức độ 4.

Đặc biệt, việc tiếp nhận và trả kết quả cho công dân luôn đảm bảo đúng thời gian, phần lớn hồ sơ vụ việc được trả trước thời hạn nên tạo được niềm tin và sự hài lòng cho người dân, tổ chức đến giao dịch. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đã tiếp nhận tổng số 6.522 hồ sơ,  đã giải quyết 6.352 hồ sơ (hành chính tư pháp: 6.255 hồ sơ; bổ trợ tư pháp: 55 hồ sơ; thẩm định văn bản: 19  hồ sơ, kiểm tra văn bản: 23 hồ sơ), trong đó: 6.208 hồ sơ trả trước và đúng thời hạn (đạt tỷ lệ 97.7%) và 144 hồ sơ trễ hạn (chiếm tỷ lệ 2.3% - Sở đã có văn bản xin lỗi công dân theo quy định), số hồ sơ còn lại chưa đến ngày trả kết quả.

Thời gian đến, Sở tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2020; đồng thời, thường xuyên rà soát nhằm kịp thời tham mưu công bố sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Tư pháp không còn phù hợp theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai tại các đơn vị, bảo đảm thực hiện tốt công tác CCHC trong phạm vi Ngành. Chuẩn bị tốt các điều kiện, nội dung để đưa thủ tục hành chính ra tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.

Kim Bảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready