Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2025-2026 cấp trung học phổ thông (26/08/2025, 19:38)

Chiều 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm giao ban tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2025-2026 cấp trung học phổ thông (THPT). Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Thị Minh Duyên chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm học 2024-2025, sau sắp xếp, toàn tỉnh có 94 trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, hơn 2.400 lớp với hơn 96.800 học sinh. Toàn tỉnh có hơn 5.000 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm học vừa qua, giáo dục THPT tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra với nhiều thành tích, kết quả nổi bật như: chủ động tham mưu và truyền thông hiệu quả, tạo sự đồng thuận và ủng hộ đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục, đặc biệt là Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Các trường THPT đã hoàn thành chương trình đúng tiến độ, chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục linh hoạt, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Chất lượng giáo dục được nâng cao rõ rệt, giáo dục đại trà được duy trì ổn định, thu hẹp khoảng cách chất lượng giữa các vùng miền. Giáo dục mũi nhọn đạt thành tích lịch sử trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia với 122 giải, xếp thứ 16 toàn quốc. Học sinh của tỉnh cũng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật và khởi nghiệp cấp quốc gia. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 98,36%; công tác chuyển đổi số trong giáo dục được đẩy mạnh…

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Thị Minh Duyên phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, giáo dục THPT của tỉnh vẫn đối mặt với một số khó khăn và hạn chế như: chất lượng giáo dục không đồng đều giữa các vùng miền; tình trạng học sinh bỏ học vẫn còn phổ biến, nhất là ở vùng có đông học sinh dân tộc thiểu số; nhiều trường học xuống cấp, sĩ số học sinh/lớp ở các trường trung tâm còn quá tải; thiếu thốn trang thiết bị dạy học hiện đại, đặc biệt là cho các phòng thực hành và các môn học mới; còn tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ, đặc biệt thiếu giáo viên cho các môn học mới như Âm nhạc, Mỹ thuật; việc triển khai nội dung Giáo dục địa phương gặp khó khăn; chất lượng và tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước…

Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông Lê Thị Thảo thông tin kết quả năm học 2024-2025 cấp THPT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025; đánh giá kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025; những thuận lợi, khó khăn khi triển khai dạy học tiếng Anh ở cấp THPT; giải pháp giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ; tăng cường công tác chuyển đổi số trong giáo dục; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nhà công vụ cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…

Phát huy những kết quả đã đạt đc, năm học mới 2025-2026, ngành Giáo dục và Đào tạo đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung thực hiện các nội dung về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 trong giai đoạn mới tiếp theo; tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, phát triển mạng lưới trường lớp, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đầu tư xây dựng trường phổ thông nội trú (theo mô hình mới) tại các xã biên giới.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Bên cạnh đó, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tạo cơ hội, điều kiện để học sinh được phát triển toàn diện; đẩy mạnh giáo dục STEM/STEAM, năng lực số, trí tuệ nhân tạo (AI); nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai; bố trí đội ngũ giáo viên hợp lý; tập trung khắc phục triệt để tình trạng thừa, thiếu cục bộ giáo viên; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số và đổi mới quản trị trường học; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn; đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông…

Minh Huệ

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - P.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready