Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh vừa có cuộc họp với các ngành liên quan để thống nhất tham mưu triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Theo đó, các ngành thống nhất tham mưu UBND tỉnh triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh từ ngày 10/8/2020 tại cấp tỉnh, cấp huyện đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4 và bắt đầu triển khai trên địa bàn cấp xã từ 10/10/2020.
Triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ, phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dung dịch vụ.
Trên cơ sở kết quả đạt được năm 2019, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý một cách sáng tạo, hiệu quả và toàn diện, bám sát trọng tâm và chủ đề cải cách hành chính của năm là “Năm hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết trên địa bàn tỉnh là 1.094.944 hồ sơ, trong đó có 757 hồ sơ quá hạn, đã thực hiện xin lỗi bằng văn bản đối với hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn là 754 hồ sơ.
Sáng 10/7, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Thị Thu An đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về việc triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Theo kết quả được công bố tại báo cáo Chỉ số Công khai Ngân sách tỉnh (POBI) 2019, do Liên minh Minh bạch Ngân sách (BTAP) chủ trì, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) và Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) thực hiện. Kết quả, đứng đầu bảng xếp hạng là tỉnh Quảng Nam với hơn 90,51 điểm. Hòa Bình đứng cuối bảng về chỉ số công khai ngân sách năm 2019, chỉ với 1,60 điểm.
Triển khai Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh, Đắk Lắk đã triển khai hoàn thành mạng truyền số liệu chuyên dùng kết nối đến 100% cấp sở, cấp huyện và cấp xã của tỉnh; cấp 3.617 chữ ký số cho cá nhân, tổ chức (2.780 cá nhân, 837 tổ chức ) và hơn 600 SIM PKI ký số trên các thiết bị di động; cùng với đó, triển khai ứng dụng phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (iDesk), là phần mềm văn phòng điện tử trực tuyến phục vụ công việc quản lý công văn giấy tờ, chia sẻ tài nguyên và điều hành tác nghiệp các công việc chung trong tổ chức.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk cho biết, bắt đầu từ 1/7/2020 sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, 286 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại –đợt 4.
Ngày 30/6/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1442/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục TTHC chuẩn hóa Lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; cấp huyện; cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Trong Quý II năm 2020, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết tổng số 502.226 hồ sơ; trong đó, cấp tỉnh: 118.593 hồ sơ, cấp huyện: 25.173 hồ sơ, cấp xã: 358.460 hồ sơ.
Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt, kiên trì của của cả hệ thống chính trị tỉnh và cả toàn dân; đây là một trong những nội dung được đánh giá định kỳ trong các chương trình làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh, HĐND và UBND tỉnh. Điểm nhấn trong công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính là tỉnh Đắk Lắk đã đề ra những giải pháp và mô hình mới để nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành và địa phương thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.
Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính
Phiên họp thứ năm Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ
Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người nộp thuế
Công bố Hệ thống hoá đơn điện tử toàn quốc
Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022
Huyện Krông Pắc tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021
Tiểu phẩm Niềm vui cải cách hành chính
Tiểu phẩm Công chức thời @
Tiểu phẩm Đạo đức công vụ vì nền hành chính văn minh
Tiểu phẩm Công tác ISO trong cải cách hành chính công thời công nghệ 4.0
Tiểu phẩm Cải cách hành chính thời kỳ COVID-19
Tiểu phẩm Đến Lịch sự - Văn Minh, Đón ân cần – Chuẩn mực
Tiểu phẩm “Chuyện nhà A Mí Ni”
Xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc
Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa huyện Krông Năng và VNPT Đắk Lắk, giai đoạn 2021-2025