Sáng 19/5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị.
Theo báo cáo CCHC của Sở Nội vụ, 76 thủ tục TTHC lĩnh vực nội vụ đã đăng ký tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). Tỷ lệ hồ sơ TTHC được trả kết quả qua dịch vụ BCCI đạt 10,9%.
Sở Nội vụ vừa có văn bản thông báo việc tiếp nhận hồ sơ, TTHC do các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện nộp hồ sơ TTHC tại đơn vị như sau:
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 08/CTUBND ngày 29/4/2020 về việc tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk (sau đây gọi tắt là Trung tâm) thông báo việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) do các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện tại Trung tâm như sau.
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk - Đợt 3.
Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) được xem là công cụ phản ánh tiếng nói chung của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Muốn cải thiện chỉ số PAPI, bên cạnh việc duy trì, phát huy những chỉ số đạt điểm cao, Đắk Lắk cần triển khai các giải pháp hướng mạnh về cấp cơ sở để cải thiện những chỉ số còn thấp một cách hiệu quả thực chất và bền vững hơn. Đó là khuyến cáo của các chuyên gia, cơ quan chức năng thực hiện theo dõi chỉ số này trong nhiều năm qua.
Ngày 12/02/2020, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử với các Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử Bộ, ngành, địa phương. Để triển khai các nhiệm vụ phát triển Chính phủ điện tử được đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 xảy ra, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Bộ, tỉnh) ưu tiên triển khai một số nội dung sau:
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, cho đến hết quý I-2020, Sở tiếp tục rà soát thủ tục hành chính, loại bỏ thông tin, giấy tờ không cần thiết trong thành phần hồ sơ đối với thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3,4. Kết quả tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dangkykinhdoanh.gov.vn 1.626 hồ sơ /7.306 hồ sơ. Trong đó, 939 hồ sơ tiếp nhận và trả kết mức độ 3, có 687 hồ sơ mức độ 4.
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 5 Sở, ngành và 07 địa phương sẽ được kiểm tra trực tiếp gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng; Sở Ngoại vụ; Sở Tư pháp; Sở Y tế; Thanh tra tỉnh; Kho bạc Nhà nước tỉnh; UBND huyện Ea H’leo; UBND thị xã Buôn Hồ; UBND huyện Krông Pắc; UBND huyện Lắk; UBND huyện Buôn Đôn.
Theo đánh giá của UBND huyện Krông Năng, hằng năm triển khai Luật giao dịch điện tử, huyện đã ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT gắn nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thiện kỹ thuật, đảm bảo an toàn thông tin. Hiện nay 100% văn bản chỉ đạo của UBND huyện đều thực hiện ký số trên văn bản điện tử qua Hệ thống iDesk. Tỷ lệ văn bản được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử giữa các cơ quan nhà nước đạt trên 98% (trừ các văn bản mật).
Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính
Phiên họp thứ năm Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ
Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người nộp thuế
Công bố Hệ thống hoá đơn điện tử toàn quốc
Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022
Huyện Krông Pắc tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021
Tiểu phẩm Niềm vui cải cách hành chính
Tiểu phẩm Công chức thời @
Tiểu phẩm Đạo đức công vụ vì nền hành chính văn minh
Tiểu phẩm Công tác ISO trong cải cách hành chính công thời công nghệ 4.0
Tiểu phẩm Cải cách hành chính thời kỳ COVID-19
Tiểu phẩm Đến Lịch sự - Văn Minh, Đón ân cần – Chuẩn mực
Tiểu phẩm “Chuyện nhà A Mí Ni”
Xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc
Ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa huyện Krông Năng và VNPT Đắk Lắk, giai đoạn 2021-2025