Tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết TTHC mùa dịch Covid-19 (12/08/2021, 14:39)

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã triển khai nhiều hình thức hỗ trợ công dân giao dịch TTHC và phối hợp với Sở, ngành, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, đảm bảo giải quyết kịp thời hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk để giải quyết các thủ tục hành chính. -Ảnh minh họa

Bà Hoàng Thị Tâm - Phó Giám đốc (phụ trách) Trung tâm Phục vụ hành chính công - cho biết, bình quân mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận khoảng 100 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4. Cán bộ, nhân viên vẫn đang làm việc gần như hết công suất. Mặc dù TP.Buôn Ma Thuột đang áp dụng Chỉ thị số 16 nhưng hầu như ngày nào cũng có người dân tìm đến trụ sở gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính mức độ 1, 2 (làm bằng lái xe, thủ tục chuyển trường cấp 3...). Đơn vị đã dán số điện thoại liên hệ công chức các sở ngành ở cổng để người dân chủ động liên hệ trao đổi trực tiếp. Để cải thiện chất lượng phục vụ tốt hơn, Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản gửi phía VNPT đảm bảo duy trì ổn định đường truyền, không bị quá tải.

 

Ngoài ra, trung tâm còn cử thêm nhân viên bưu điện túc trực để các sở ngành chủ động liên hệ trả kết quả giải quyết cho người dân qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiếp đó, nhân viên bưu điện sẽ chủ động điện thoại cho người dân hỏi xem họ có chấp nhận chuyển đến hay không (vì có tính phí - PV). Nếu không đồng ý nhận qua đường bưu điện thì khi hết giãn cách xã hội, người dân có thể đến trung tâm nhận trực tiếp, bà Tâm nhấn mạnh. 

Thống kê đến ngày 9/8, Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 1.204 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm là 01 hồ sơ (hồ sơ TTHC liên quan đến giao dịch đảm bảo thuộc lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường); tiếp nhận trực tuyến qua hệ thống iGate là 1.181 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 98,08%); tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích là 22 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận ở mức độ 3, 4 trung bình ngày là 107,4 hồ sơ; đặc biệt đối với các hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực các Sở: Công thương; Giao thông vận tải; Kế hoạch và Đầu tư có số lượng hồ sơ thực hiện mức độ 3, mức độ 4 cao nhất.

 

Đến nay, tổng số hồ sơ trả kết quả là 1.427 hồ sơ, trả kết quả trên hệ thống iGate là 833 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 594 hồ sơ.

 

Tại Thông báo số 19/TB-TTPCHCC, ngày 7/8/2021 của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, đối với hồ sơ TTHC hẹn trả trước ngày 15/8/2021 thì công chức, viên chức các Sở, ban, ngành tiếp tục chủ động liên hệ với tổ chức, cá nhân để trả kết quả dịch vụ bưu chính công ích hoặc nếu tổ chức, cá nhân đồng ý sẽ nhận kết quả sau ngày 14/8/2021 tại Trung tâm, trừ trường hợp có thông báo khác. Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ TTHC mức độ 4 sẽ nhận kết quả trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

 

Kim Bảo

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh
Quảng Cáo
   

​​​  ,

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready