Ảnh minh họa
Quyết định quy định việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện phải đảm bảo các yêu cầu:
1- Bảo đảm chất lượng dịch vụ: An toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong việc thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
2- Tiết kiệm chi phí thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
3- Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
4- Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.
5- Chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chất lượng dịch vụ chuyển phát của cơ quan nhà nước; được hưởng các cơ chế ưu tiên, ưu đãi theo quy định của pháp luật đối với loại hình dịch vụ bưu chính công ích.
3 hình thức
Theo Quyết định, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: 1- Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; 2- Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; 3- Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Quyết định quy định việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
Cơ quan có thẩm quyền bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích chuyển đến.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ đến người có thẩm quyền của cơ quan đó để giải quyết. Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định.
Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, cơ quan có thẩm quyền đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) và thông báo (bằng tin nhắn, thư điện tử hoặc hình thức khác) đến nhân viên bưu chính và tổ chức, cá nhân.
Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định của pháp luật.
Theo chinhphu.vn
- Tỉnh Đắk Lắk có 5 đơn vị bầu cử, bầu 15 đại biểu Quốc hội (25/12/2025, 19:42)
- Tổ chức chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ Đắk Lắk – Chào năm mới 2026” (25/12/2025, 11:00)
- Đắk Lắk tổ chức Lễ Chào cờ đầu năm 2026 và đón du khách đầu tiên tại Mũi Điện (25/12/2025, 08:30)
- Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định họp Phiên thứ 27 (24/12/2025, 08:45)
- Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025 (Kỳ họp thứ Hai), HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23 và 24/12 (18/12/2025, 21:34)
- Hội chợ - Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025 (16/12/2025, 16:21)
- Thông báo mời tham dự Chương trình Tổ chức Đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng vùng Tây nguyên (12/12/2025, 16:34)
- Tổ chức Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2025 vào ngày 6/12/2025 (04/12/2025, 15:33)
- Công điện về việc chủ động triển khai phương án ứng phó với bão số 15 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (27/11/2025, 16:24)
- Lệnh Cấm Biển (26/11/2025, 15:00)
- Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tại cuộc họp chỉ đạo khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh (25/11/2025, 09:29)

































