Ảnh minh họa
Quyết định quy định việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện phải đảm bảo các yêu cầu:
1- Bảo đảm chất lượng dịch vụ: An toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong việc thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
2- Tiết kiệm chi phí thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
3- Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
4- Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.
5- Chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chất lượng dịch vụ chuyển phát của cơ quan nhà nước; được hưởng các cơ chế ưu tiên, ưu đãi theo quy định của pháp luật đối với loại hình dịch vụ bưu chính công ích.
3 hình thức
Theo Quyết định, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: 1- Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; 2- Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; 3- Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Quyết định quy định việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
Cơ quan có thẩm quyền bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích chuyển đến.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ đến người có thẩm quyền của cơ quan đó để giải quyết. Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định.
Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, cơ quan có thẩm quyền đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) và thông báo (bằng tin nhắn, thư điện tử hoặc hình thức khác) đến nhân viên bưu chính và tổ chức, cá nhân.
Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định của pháp luật.
Theo chinhphu.vn
- Khen thưởng đơn vị, cá nhân đã có nhiều đóng góp, tài trợ vào các hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (13/03/2025, 09:40)
- Ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (12/03/2025, 16:26)
- Danh sách các quán cà phê miễn phí trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (10/03/2025, 09:29)
- Thông tin về các quán cà phê miễn phí trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (08/03/2025, 20:55)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 1 tháng 3/2025) (07/03/2025, 10:37)
- 17 hoạt động chính thức tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (03/03/2025, 10:41)
- Kế hoạch tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (28/02/2025, 14:11)
- Giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức sau khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy (28/02/2025, 10:12)
- Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc 2025 diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (28/02/2025, 08:30)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 2/2025) (27/02/2025, 16:11)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 3 tháng 2/2025) (21/02/2025, 09:18)