Tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (14/12/2023, 14:33)

Sáng 14/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công chức, viên chức các Sở, ngành mới được điều động đến công tác tại trung tâm.

Các đại biểu tham dự tập huấn

Trong 2 ngày, cán bộ Sở, ngành sẽ được phổ biến về quy chế hoạt động của trung tâm, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân; kỹ năng giao tiếp hành chính và nộp hồ sơ trực tuyến; quy trình  số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Hướng dẫn sử dụng chi tiết phần mềm iGate trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Hướng dẫn quy trình bốc số, gọi số tại Trung tâm. Hướng dẫn khai thác các báo cáo thống kê; Quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Hướng dẫn cài đặt công cụ ký số do Ban Cơ yếu cấp trên máy tính để sử dụng số hóa thành phần hồ sơ.

Bà Hoàng Thị Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, thông qua tập huấn giúp đội ngũ công chức nắm bắt các quy trình xử lý thủ tục hành chính, hướng tới nâng cao chất lượng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức và cá nhân, giảm thời gian chờ đợi; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin ở tất cả các quy trình hoạt động.

Bên cạnh phổ biến các quy định văn bản pháp luật mới, trung tâm sẽ thực hiện hướng dẫn  công chức, viên chức (CCVC) hiểu rõ chức năng, quy trình vận hành phần mềm iGate. Sau khi được tập huấn, CCVC có thể áp dụng ngay vào giải quyết công việc tại Trung tâm; thực hiện  quy trình số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đảm bảo tiến độ.

Bà Hoàng Thị Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trao đổi tại buổi tập huấn

Tính đến ngày 14/11/2023 có 1.278 TTHC, trong đó: 570 TTHC dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 708 TTHC dịch vụ công trực tuyến một phần (Quyết định số 2969/QĐ-UBND ngày 29/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh). Trung tâm đã tiếp nhận 67.059 hồ sơ TTHC trực tuyến một phần, trực tuyến toàn trình, chiếm tỷ lệ 62,88%/ tổng số hồ sơ tiếp nhận.

Trong năm 2023, có một số sở, ban, ngành tỷ lệ  tiếp nhận hồ sơ trực tuyến một phần, trực tuyến toàn trình, chiếm tỷ lệ 90%/ tổng số hồ sơ tiếp nhận, gồm các Sở: Công thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài chính; Nội vụ; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Lao động, Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế.

Viên chức Trung tâm hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính

Hiện nay, Trung tâm đã vận dụng triển khai mô hình “Ngày thứ Hai không viết, ngày thứ Tư trực tuyến” đảm bảo 100% TTHC được nộp ở mức độ cao nhất theo quy định.  Mô hình đã và đang phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC; giúp công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm thấy rõ trách nhiệm, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính và mang lại sự hài lòng cho người dân. Việc triển khai mô hình này đã nhận được phản hồi tích cực của người dân.

Năm 2024, Trung tâm phấn đấu nâng tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn đạt 99% trở lên. Số TTHC trong thời hạn giải quyết theo quy định bị trả lại ở tỷ lệ thấp nhất và tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Trung tâm tăng hơn so với năm 2023. Tăng cường cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình, một phần tại Trung tâm.

Kim Bảo

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

​​​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - P.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready