Kết nối hàng Việt đến với đông đảo người tiêu dùng (09/12/2024, 08:30)

Thời gian qua, Sở Công Thương đã xây dựng 3 điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam” tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Cư M’gar góp phần tăng cường nhận diện, khuyến khích, động viên nhân dân trên địa bàn tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa của Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân.

Theo đó, các điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam được đặt tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ và Siêu thị Co.opmart Cư M’gar nhằm giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước, chủ yếu là nhóm mặt hàng nhu yếu phẩm, trái cây, rau củ các loại.

Hàng hóa được bày bán các điểm này đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng những tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Người dân mua sắm hàng Việt tại Siêu thị Coop Mart Buôn Ma Thuột

Bà Trần Thị Thành Nhân – Phó Giám đốc Siêu thị Coop Mart Buôn Ma Thuột cho biết, sau nhiều năm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt ngày càng nhiều. Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng trong nước. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, tỷ lệ hàng việt chiếm hơn 90%, góp phần khẳng định mạnh mẽ đây là thương hiệu siêu thị thuần Việt dẫn đầu trong nước.

Cụ thể, Siêu thị đã triển khai chương trình “35 năm – Tự hào hàng Việt” kéo dài trong 21 ngày, từ 29/8/2024 – 18/9/2024, tại các siêu thị Co.opmart đều dành toàn bộ những vị trí đẹp nhất để trưng bày và giới thiệu hàng Việt; phối hợp cùng hơn 600 đối tác kinh doanh giảm giá lên đến 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm đại lễ Quốc Khánh 2/9.

Nhờ duy trì thường xuyên không gian giới thiệu hàng Việt, Cuộc vận động đã góp phần thay đổi sâu sắc thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, khuyến khích họ dần chuyển từ xu hướng “sính ngoại” sang ưu tiên lựa chọn và sử dụng các mặt hàng Việt Nam với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.

Các siêu thị triển khai chương trình tháng khuyến mãi tập trung đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân vào dịp cuối năm 

Thời gian đến, với mục tiêu nỗ lực mang hàng Việt đến gần với người dân hơn, hệ thống siêu thị Co.opmart đã hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín, hàng hoá chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để thực hiện các chương trình khuyến mãi sâu, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm chia sẻ gánh nặng chi tiêu trong “bão giá” với người dân. –Bà Nhân chia sẻ.

Thường xuyên mua sắm tại siêu thị, chị  Nguyễn Thị Ngân Hà (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong những lần mua sắm, tôi đều ưu tiên lựa chọn các mặt hàng mang thương hiệu Việt vì có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý. Mặt khác là để ủng hộ doanh nghiệp trong nước vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất sau đại dịch COVID-19”.

Thống kê của Sở Công Thương, khoảng 80 - 90% dân số trên địa bàn tỉnh quan tâm, sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất; tỷ lệ hàng Việt Nam bày bán tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại cũng chiếm tỷ trọng lớn (trên 90%) so với các mặt hàng ngoại nhập.

Các siêu thị đều bố trí không gian nhận diện hàng Việt để phục vụ người dân

Qua quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", xu hướng chọn hàng Việt của người dân ngày càng gia tăng, trong đó nhiều sản phẩm đã chinh phục, tạo được sự tin cậy với người tiêu dùng về chất lượng, mẫu mã, giá cả.

Bên cạnh sự chủ động của đơn vị bán lẻ, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền giúp người tiêu dùng nhận thức đúng đắn về chất lượng hàng hóa trong nước; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng do doanh nghiệp trong nước, quảng bá các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của tỉnh đến người dân… từng bước hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam dần thay thế hàng ngoại nhập. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong nước phát triển.

Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, đơn vị tiếp tục xây dựng, nhân rộng thêm điểm trưng bày, giới thiệu hàng Việt Nam, Sở Công Thương sẽ vận động các siêu thị khai thác, mở rộng thêm ngành hàng, bổ sung thêm một số sản phẩm hàng hóa nông sản được sản xuất tại địa phương như: cà phê, tiêu, mật ong, mắc ca… nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong mua sắm hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, góp phần hỗ trợ thu mua, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Kim Bảo

Quảng Cáo
   

​​​  ,

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready