Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.
Bộ Xây dựng vừa ra quyết định ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Bộ. Việc ban hành danh mục này nhằm thực hiện chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến đã được Chính phủ đề ra trong Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2025.
Ảnh minh họa
Theo quyết định mới ban hành, trong năm 2020, Bộ Xây dựng cung cấp 31 dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân, doanh nghiệp, gồm 20 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 11 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Cụ thể, các dịch vụ công được Bộ Xây dựng cung cấp trực tuyến mức độ 4 trong năm nay là: Cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng I; Cấp nâng hạng chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng I; Thuê nhà ở công vụ thuộc thẩm quyền quản lý của Chính phủ; Thuê nhà ở công vụ thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Xây dựng; Điều chỉnh, thay đổi thông tin cá nhân, tổ chức giám định tư pháp xây dựng đối với cá nhân, tổ chức do Bộ Xây dựng đã tiếp nhận đăng ký, công bố thông tin…
Các dịch vụ công được Bộ Xây dựng cung cấp trực tuyến mức độ 3 trong năm 2020 gồm có: Cấp mới, cấp lại, cấp bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thí nghiệm chuyên ngành xây dựng; Cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, vật liệu xây dựng; Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng; Cấp lại quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp…
Theo số liệu thống kê của Cục Tin hóa, Bộ TT&TT, tính đến quý I/2020, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Bộ Xây dựng là 6 dịch vụ, đạt tỷ lệ 12,2 tổng số thủ tục hành chính.
Thông tin từ Bộ Xây dựng cho hay, danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được Bộ ban hành sau khi thực hiện chuẩn hóa và điều chỉnh các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Bộ Xây dựng được nâng lên 20 dịch vụ, đạt 40,81% tổng số thủ tục hành chính, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao cho các Bộ, ngành, địa phương phải hoàn thành trong năm nay.
Kim Bảo
- Triển khai các nhiệm vụ phát triển KHCN, ĐMST&CĐS theo Thông báo số 166-TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy (15/09/2025, 09:24)
- Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh Đắk Lắk năm 2025 (12/09/2025, 16:25)
- Kế hoạch xây dựng xã, phường không ma túy giai đoạn 2025 - 2030 (11/09/2025, 09:18)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 2 tháng 9/2025) (09/09/2025, 15:09)
- Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” (08/09/2025, 17:11)
- Kế hoạch Tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2025 (08/09/2025, 17:07)
- Chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố có huy động lực lượng, người, phương tiện, tài sản của nhiều cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh (05/09/2025, 08:59)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 1 tháng 9/2025) (04/09/2025, 15:27)
- Thông báo về việc treo Quốc kỳ và nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2025 (31/08/2025, 20:19)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 8/2025) (26/08/2025, 13:43)
- Quyết định về việc phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn Đắk Lắk (25/08/2025, 09:50)