Ảnh minh họa
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử; cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm theo quy định của pháp luật và quy định tại Thông tư này.
Cục trưởng Cục Báo chí cấp giấy phép xuất bản phụ trương; cấp giấy phép chuyên trang của báo điện tử; cấp giấy phép xuất bản đặc san; cấp giấy phép xuất bản bản tin cho các cơ quan, tổ chức của trung ương, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giúp UBND cấp tỉnh cấp giấy phép xuất bản bản tin cho các cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo quy định.
Về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in, Thông tư nêu rõ: Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in (gồm báo in, tạp chí in) gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 1 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hồ sơ gồm có: Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in; đề án hoạt động báo in có xác nhận của cơ quan, tổ chức, gồm các nội dung quy định; danh sách dự kiến nhân sự của báo in; sơ yếu lý lịch người dự kiến là tổng biên tập; mẫu trình bày tên gọi của ấn phẩm báo chí có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in.
Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Đối với hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo điện tử, Thông tư quy định: Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử (gồm báo điện tử, tạp chí điện tử) gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 1 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bộ hồ sơ này gồm: Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử; đề án hoạt động báo điện tử có xác nhận của cơ quan, tổ chức; danh sách nhân sự dự kiến; sơ yếu lý lịch của người dự kiến là tổng biên tập; bản in màu giao diện trang chủ báo điện tử có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp phép; văn bản chứng minh sở hữu tên miền còn thời gian sử dụng tối thiểu 6 tháng tính từ thời điểm đề nghị cấp phép.
Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo điện tử; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Cơ quan báo chí đã được cấp phép theo quy định của pháp luật khi giấy phép hoạt động báo chí hết hiệu lực, cơ quan chủ quản báo chí thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in, báo điện tử, xuất bản ấn phẩm, phụ trương, chuyên trang của báo điện tử theo quy định tại Thông tư này.
Thông tư 48 có hiệu lực thi hành từ 15/2/2017.
Theo chinhphu.vn
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 5/2025) (31/05/2025, 23:05)
- Từ ngày 01/6/2025, Bảo hiểm xã hội khu vực XXVI (Đắk Lắk - Phú Yên) chính thức đi vào hoạt động (29/05/2025, 14:26)
- Đắk Lắk tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, COVID-19 và dịch bệnh mùa mưa bão (28/05/2025, 14:57)
- Xử lý việc sử dụng thông tin cá nhân khi chưa có sự đồng ý của chủ thể thông tin cá nhân (28/05/2025, 09:02)
- Đắk Lắk tập trung cải thiện chỉ số cải cách hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân (27/05/2025, 09:59)
- Triển khai một số nội dung liên quan đến tổ chức, hoạt động của hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện (26/05/2025, 16:20)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 3 tháng 5/2025) (23/05/2025, 11:00)
- Kế hoạch tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ XIII và Chiến dịch những “Giọt Hồng Tây Nguyên” năm 2025 (22/05/2025, 10:09)
- Công bố đường dây nóng và email tiếp nhận, xử lý thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 (17/05/2025, 18:07)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 2 tháng 5/2025) (16/05/2025, 10:19)
- Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (15/05/2025, 15:26)