UBND thành phố Buôn Ma Thuột vừa thiết lập Đường dây nóng-Tổng đài 1900.86.86.47 tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến dịch vụ hạ tầng đô thị, môi trường, xây dựng, an toàn giao thông.
Ảnh minh họa
Theo đó, tổ chức, công dân gửi ý kiến phản ánh, kiến nghị thông qua tổng đài 1900.86.86.47 cần cung cấp các thông tin liên quan đến phản ánh, kiến nghị theo quy định. Người dân trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị bằng cách gọi trực tiếp đến tổng đài 1900.86.86.47 hoặc nhắn tin, gửi email hình ảnh, video tài liệu (nếu có) kèm theo thời gian, địa điểm cụ thể.
Nêu rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư điện tử khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị. Các lĩnh vực mà tổ chức, công dân gửi ý kiến đến Tổng đài gồm có: Hạ tầng đô thị; Môi trường; Xây dựng; An toàn giao thông.
Quy trình tiếp nhận và chuyển xử lý ý kiến: Tổ điều hành Đường dây nóng thực hiện việc tiếp nhận và chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1900.86.86.47 theo các bước như sau: Bước 1: Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; Bước 2: Kiểm tra, xác thực thông tin của người gửi phản ánh, kiến nghị, phân loại nội dung các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân.Bước 3: Chuyển kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân đến các thành viên Tổ điều hành Đường dây nóng thông qua ứng dụng vContact-OMI, tổng đài Đường dây nóng 1900.86.86.47 (hoặc bằng văn bản). Bước 4: Tùy theo tính chất, nội dung sự việc, thành viên Tổ điều hành Đường dây nóng chỉ đạo xử lý các kiến nghị, Thời gian tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý ý kiến 24/24 giờ.
Tổ chức, công dân gửi ý kiến chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính xác thực đối với nội dung ý kiến của mình. Thông tin mang tính cá nhân của tổ chức, công dân gửi ý kiến được giữ bí mật theo yêu cầu và theo quy định pháp luật (trừ một số trường hợp cung cấp cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý theo quy định). Tổ điều hành Đường dây nóng đảm bảo giữ bí mật về danh tính, số điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin.
UBND thành phố Buôn Ma Thuột giao Phòng Quản lý đô thị chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Tổ điều hành Đường dây nóng kịp thời tiếp nhận, chuyển phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân đến cơ quan xử lý theo đúng chức năng, nhiệm vụ giao và phản hồi thông tin đến tổ chức, công dân; vận hành kỹ thuật, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho Tổng đài 1900.86.86.47.
Kim Bảo
- Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 209/NQ-CP ngày 28/10/2024 của Chính phủ (26/12/2024, 10:50)
- Tập trung nguồn lực xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả trong năm 2025 (26/12/2024, 09:01)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 12/2024) (25/12/2024, 09:28)
- Triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (24/12/2024, 14:10)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 3 tháng 12/2024) (19/12/2024, 10:10)
- Thông tin, tuyên truyền tiêu chí xét chọn doanh nghiệp thực hiện truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (16/12/2024, 11:07)
- Tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo (12/12/2024, 14:32)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 2 tháng 12/2024) (11/12/2024, 09:51)
- Kế hoạch tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (10/12/2024, 16:44)
- Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025” tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (10/12/2024, 16:03)
- Kế hoạch Thông tin - Truyền thông về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (10/12/2024, 14:57)