UBND thành phố Buôn Ma Thuột vừa thiết lập Đường dây nóng-Tổng đài 1900.86.86.47 tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến dịch vụ hạ tầng đô thị, môi trường, xây dựng, an toàn giao thông.
Ảnh minh họa
Theo đó, tổ chức, công dân gửi ý kiến phản ánh, kiến nghị thông qua tổng đài 1900.86.86.47 cần cung cấp các thông tin liên quan đến phản ánh, kiến nghị theo quy định. Người dân trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị bằng cách gọi trực tiếp đến tổng đài 1900.86.86.47 hoặc nhắn tin, gửi email hình ảnh, video tài liệu (nếu có) kèm theo thời gian, địa điểm cụ thể.
Nêu rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư điện tử khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị. Các lĩnh vực mà tổ chức, công dân gửi ý kiến đến Tổng đài gồm có: Hạ tầng đô thị; Môi trường; Xây dựng; An toàn giao thông.
Quy trình tiếp nhận và chuyển xử lý ý kiến: Tổ điều hành Đường dây nóng thực hiện việc tiếp nhận và chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1900.86.86.47 theo các bước như sau: Bước 1: Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; Bước 2: Kiểm tra, xác thực thông tin của người gửi phản ánh, kiến nghị, phân loại nội dung các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân.Bước 3: Chuyển kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân đến các thành viên Tổ điều hành Đường dây nóng thông qua ứng dụng vContact-OMI, tổng đài Đường dây nóng 1900.86.86.47 (hoặc bằng văn bản). Bước 4: Tùy theo tính chất, nội dung sự việc, thành viên Tổ điều hành Đường dây nóng chỉ đạo xử lý các kiến nghị, Thời gian tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý ý kiến 24/24 giờ.
Tổ chức, công dân gửi ý kiến chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính xác thực đối với nội dung ý kiến của mình. Thông tin mang tính cá nhân của tổ chức, công dân gửi ý kiến được giữ bí mật theo yêu cầu và theo quy định pháp luật (trừ một số trường hợp cung cấp cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý theo quy định). Tổ điều hành Đường dây nóng đảm bảo giữ bí mật về danh tính, số điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin.
UBND thành phố Buôn Ma Thuột giao Phòng Quản lý đô thị chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Tổ điều hành Đường dây nóng kịp thời tiếp nhận, chuyển phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân đến cơ quan xử lý theo đúng chức năng, nhiệm vụ giao và phản hồi thông tin đến tổ chức, công dân; vận hành kỹ thuật, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho Tổng đài 1900.86.86.47.
Kim Bảo
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 6/2025) (27/06/2025, 11:06)
- Triển khai thực hiện Công văn số 5685/VPCP-NC ngày 23/6/2025 của Văn phòng Chính phủ (25/06/2025, 16:51)
- Triển khai học tập pháp luật giao thông trên Nền tảng “Bình dân học vụ số” (25/06/2025, 16:39)
- Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk (25/06/2025, 16:20)
- Chủ động thực hiện Phương án kết thúc hoạt động của các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện theo thẩm quyền (25/06/2025, 08:46)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 3 tháng 6/2025) (20/06/2025, 11:10)
- Thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã (19/06/2025, 16:33)
- Vận hành thử nghiệm Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã (18/06/2025, 15:16)
- Triển khai thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh (18/06/2025, 15:13)
- Triển khai Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 12/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ (18/06/2025, 15:02)
- Triển khai thực hiện Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và Chính quyền tỉnh Sekong (Lào) (18/06/2025, 14:01)