Theo báo cáo đánh giá CCHC quý 1/2020, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai thực hiện chữ ký số đối với các phường, xã. Duy trì sử dụng phần mềm quản lý văn bản Idesk, hệ thống mạng Lan tại Ủy ban nhân dân thành phố ổn định đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành. Tiếp nhận, xử lý 5.287 và gửi 5.029 văn bản thông qua phần mềm quản lý văn bản Idesk. 100% cán bộ công chức thành phố đã có địa chỉ email công vụ và thường xuyên sử dụng để trao đổi công việc. Tiếp nhận 324 hồ sơ đăng ký trực tuyến mức độ 3 và 07 hồ sơ mức độ 4.
Phát khẩu trang cho người dân khi đến giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Ảnh: Tuấn Hải )
Từ ngày 15/11/2019 đến ngày 15/02/2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã tiếp nhận tiếp nhận 27.881 hồ sơ, đã giải quyết 22.171 hồ sơ, trong đó, giải quyết đúng hạn là 21.929 hồ sơ, giải quyết quá hạn 242 hồ sơ; hồ sơ còn tồn chưa giải quyết là 5.710 hồ sơ. Trong đó: thuộc thẩm quyền của UBND thành phố tiếp nhận 6.439 hồ sơ, đã giải quyết 5.873 hồ sơ, còn tồn chưa giải quyết là 566 hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết quá hạn; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố tiếp nhận 21.442 hồ sơ, đã giải quyết 16.298 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 16.056 hồ sơ, giải quyết quá hạn 242 hồ sơ. Còn tồn chưa giải quyết là 5.144 hồ sơ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã tiếp nhận 60.584 hồ sơ, đã giải quyết 60.564 hồ sơ, còn tồn 20 hồ sơ và không có hồ sơ giải quyết quá hạn.
Lãnh đạo UBND phường Tân An triển khai mô hình zalo đến các bộ phận chức năng
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố chuyển sang hoạt động tại số 27, đường Trường Chinh, thành phố Buôn Ma Thuột từ tháng 10/2019, diện tích 200m2, gồm 17 quầy giao dịch tiếp nhận và trả kết quả. Bố trí chỗ ngồi cho Đoàn Thanh niên tham gia hướng dẫn thủ tục cho người dân và nhân viên bưu điện để tiếp nhận và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Từ đầu năm 2020 đến nay, UBND thành phố Buôn Ma Thuột không nhận được đơn phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính. Tiếp tục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC như: Thủ tục cấp giấy phép bán lẻ rượu, sản xuất rượu thủ công và cấp giấy bán lẻ thuốc lá (từ 15 ngày giảm xuống còn 10 ngày); thời gian thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai (từ 15 ngày giảm xuống còn 12 ngày).
Kim Bảo
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 5 tháng 7/2025) (28/07/2025, 08:06)
- Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk gửi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (25/07/2025, 17:05)
- Triển khai thực hiện Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương (23/07/2025, 14:35)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 7/2025) (21/07/2025, 11:02)
- Giảm thiểu các sản phẩm nhựa sử dụng một lần (18/07/2025, 16:32)
- Quy định mức chi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (18/07/2025, 08:56)
- Quy định mức chi cụ thể cho các hoạt động khuyến công địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (18/07/2025, 08:50)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 3 tháng 7/2025) (15/07/2025, 08:55)
- Tham mưu triển khai thực hiện Công văn số 2984/BCA-C06 ngày 06/7/2025 của Bộ Công an (14/07/2025, 15:56)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 2 tháng 7/2025) (10/07/2025, 11:30)
- Tổ chức thực hiện Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (08/07/2025, 15:40)