Theo báo cáo đánh giá CCHC quý 1/2020, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai thực hiện chữ ký số đối với các phường, xã. Duy trì sử dụng phần mềm quản lý văn bản Idesk, hệ thống mạng Lan tại Ủy ban nhân dân thành phố ổn định đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành. Tiếp nhận, xử lý 5.287 và gửi 5.029 văn bản thông qua phần mềm quản lý văn bản Idesk. 100% cán bộ công chức thành phố đã có địa chỉ email công vụ và thường xuyên sử dụng để trao đổi công việc. Tiếp nhận 324 hồ sơ đăng ký trực tuyến mức độ 3 và 07 hồ sơ mức độ 4.
Phát khẩu trang cho người dân khi đến giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Ảnh: Tuấn Hải )
Từ ngày 15/11/2019 đến ngày 15/02/2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã tiếp nhận tiếp nhận 27.881 hồ sơ, đã giải quyết 22.171 hồ sơ, trong đó, giải quyết đúng hạn là 21.929 hồ sơ, giải quyết quá hạn 242 hồ sơ; hồ sơ còn tồn chưa giải quyết là 5.710 hồ sơ. Trong đó: thuộc thẩm quyền của UBND thành phố tiếp nhận 6.439 hồ sơ, đã giải quyết 5.873 hồ sơ, còn tồn chưa giải quyết là 566 hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết quá hạn; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố tiếp nhận 21.442 hồ sơ, đã giải quyết 16.298 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 16.056 hồ sơ, giải quyết quá hạn 242 hồ sơ. Còn tồn chưa giải quyết là 5.144 hồ sơ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã tiếp nhận 60.584 hồ sơ, đã giải quyết 60.564 hồ sơ, còn tồn 20 hồ sơ và không có hồ sơ giải quyết quá hạn.
Lãnh đạo UBND phường Tân An triển khai mô hình zalo đến các bộ phận chức năng
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố chuyển sang hoạt động tại số 27, đường Trường Chinh, thành phố Buôn Ma Thuột từ tháng 10/2019, diện tích 200m2, gồm 17 quầy giao dịch tiếp nhận và trả kết quả. Bố trí chỗ ngồi cho Đoàn Thanh niên tham gia hướng dẫn thủ tục cho người dân và nhân viên bưu điện để tiếp nhận và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.
Từ đầu năm 2020 đến nay, UBND thành phố Buôn Ma Thuột không nhận được đơn phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính. Tiếp tục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC như: Thủ tục cấp giấy phép bán lẻ rượu, sản xuất rượu thủ công và cấp giấy bán lẻ thuốc lá (từ 15 ngày giảm xuống còn 10 ngày); thời gian thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai (từ 15 ngày giảm xuống còn 12 ngày).
Kim Bảo
- Triển khai các nhiệm vụ phát triển KHCN, ĐMST&CĐS theo Thông báo số 166-TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy (15/09/2025, 09:24)
- Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh Đắk Lắk năm 2025 (12/09/2025, 16:25)
- Kế hoạch xây dựng xã, phường không ma túy giai đoạn 2025 - 2030 (11/09/2025, 09:18)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 2 tháng 9/2025) (09/09/2025, 15:09)
- Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” (08/09/2025, 17:11)
- Kế hoạch Tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2025 (08/09/2025, 17:07)
- Chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố có huy động lực lượng, người, phương tiện, tài sản của nhiều cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh (05/09/2025, 08:59)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 1 tháng 9/2025) (04/09/2025, 15:27)
- Thông báo về việc treo Quốc kỳ và nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2025 (31/08/2025, 20:19)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 4 tháng 8/2025) (26/08/2025, 13:43)
- Quyết định về việc phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn Đắk Lắk (25/08/2025, 09:50)