UBND huyện Krông Pắc yêu cầu UBND các xã, thị trấn rà soát mô hình và lựa chọn các mô hình phù hợp để triển khai góp phần giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân.

Kiểm tra cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắc-Ảnh minh họa
Theo đó, UBND huyện đã đề xuất 14 mô hình cải cách hành chính áp dụng hiệu quả thời gian qua khuyến khích chính quyền cấp xã nhân rộng phù hợp với thực tiễn nhu cầu người dân như: Mô hình “Ngày không hẹn, ngày không viết”; Mô hình phát tờ rơi tuyên truyền bộ thủ tục hành chính của UBND các xã; Mô hình xây dựng bộ Clip tuyên truyền Bộ thủ tục hành chính hướng dẫn thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4 trên mạng; Mô hình kết nối cộng đồng và facebook; Mô hình khảo sát sự hài lòng của người dân qua ứng dụng zalo; Mô hình “ 4 xin, 4 luôn, 5 không”; Mô hình “Krông Pắc trực tuyến”; Mô hình “ Lễ tân hành chính”; Mô hình “ Giờ làm việc thứ 9”...

Nhiều mô hình cải cách hành chính hiệu quả được nhân rộng tại địa bàn cấp xã
Bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, hầu hết các mô hình đều là sáng kiến từ cơ sở xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của chính quyền. Qúa trình thực hiện UBND huyện có sự giám sát, chỉ đạo chặt chẽ góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, nâng cao sự hài lòng của người dân.

UBND xã Ea Yông phát động phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích”.
Theo kết quả triển khai từ cơ sở, mô hình nhóm zalo toàn dân về cải cách hành triển khai nhanh và hiệu quả nhất. Trong vòng chưa đầy 5 phút thì bà con có thể được hướng dẫn ngay và thực hiện thủ tục hành chính dể dàng. Số lượng thành viên khoảng 1000 dân (tương đương 1000 hộ). Mục tiêu hướng đến của huyện Krông Pắc tích cực ứng dụng chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính, phát huy tính chủ động của cán bộ hỗ trợ tối đa cho người dân không phiền hà, sách nhiễu; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc.
|
UBND xã Ea Yông phát động phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích” Theo đó, UBND xã kêu gọi các trường học trên địa bàn xã; Tổ chuyển đổi số cộng đồng 20 thôn buôn; cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách từ xã đến thôn buôn thực hiện phong trào thi đua cao điểm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác “dịch vụ công trực tuyến” nhanh chóng, thuận lợi, tăng cường công khai tính minh mạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; Phấn đấu 90% hồ sơ TTHC được trả kết quả trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh. 100% hồ sơ thành phần được số hóa, ký số khi tiếp nhận và trả kết quả... |
Kim Bảo
- Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn thăm, động viên gia đình nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ (21/11/2025, 11:31)
- Huy động tối đa các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ (21/11/2025, 08:54)
- Thủ tướng chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến từ Algeria về ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn (20/11/2025, 23:37)
- Đắk Lắk đề nghị Trung ương hỗ trợ khẩn cấp lương thực, hóa chất và lực lượng cứu hộ (20/11/2025, 19:09)
- Viettel Đắk Lắk đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho người dân tại khu vực phía đông (20/11/2025, 17:30)
- Hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp thông báo điều tiết, xả tràn trong đêm 20/11 (20/11/2025, 17:00)
- Tiếp nhận chuyến hàng ủng hộ đầu tiên hỗ trợ nhân dân vùng lũ Đắk Lắk (20/11/2025, 11:12)
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk thảo luận về cơ chế tháo gỡ vướng mắc trong thi hành Luật Đất đai và chính sách đặc thù hội nhập quốc tế (20/11/2025, 10:46)
- Hội Đông y tỉnh Đắk Lắk bế mạc lớp bồi dưỡng chuyên đề Nhi khoa và mạch chẩn đông y năm 2025. (20/11/2025, 10:00)
- Bí thư Tỉnh ủy: Ưu tiên cứu người và cung cấp lương thực, thực phẩm (20/11/2025, 09:02)
- Ưu tiên đảm bảo an toàn tính mạng của người dân là trên hết (19/11/2025, 18:10)

































