Công bố kết quả kiểm tra cải cách hành chính nhà nước năm 2019 trên địa bàn tỉnh. (19/11/2019, 09:58)

Chiều 18/11, Đoàn kiểm tra CCHC tỉnh (Đoàn 1798) đã tổ chức họp trực tuyến công bố kết quả kiểm tra CCHC nhà nước năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có các thành viên của Đoàn, đại diện điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn 1798 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu dự cuộc họp

Theo kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2019, Đoàn 1798 tỉnh đã chủ động xây dựng nội dung và phương thức kiểm tra có nhiều đổi mới.  Tại 7 Sở, ngành, 05 huyện và UBND 13 xã thuộc các huyện, thời gian được rút ngắn và công bố kết quả theo hình thức trực tuyến. Một số nội dung trọng tâm được kiểm tra như: Công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; ứng dụng công nghệ thông tin…

Ông Hoàng Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn 1798 tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đều coi CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, công tác rà soát, đánh giá, cập nhật TTHC được các đơn vị triển khai thực hiện theo quy định. Kiểm tra ngẫu nhiên việc giải quyết các TTHC, hầu hết được giải quyết đúng và trước hạn, việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC thực hiện theo quy trình. Tại UBND huyện Krông Búk và UBND huyện Ea Kar đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, các đơn vị còn lại UBND huyện Krông Bông và UBND các xã, thị trấn đều chưa tiếp nhận đầy đủ TTHC các lĩnh vực tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Hầu hết các xã, thị trấn tập trung tiếp nhận tại một cửa đối với các lĩnh vực thường hay phát sinh hồ sơ, như: Tư pháp- Hộ tịch, Địa chính- xây dựng, Chính sách- Xã hội, Văn hóa- Thông tin. Các đơn vị được kiểm tra đều chấp hành chế độ báo cáo định kỳ, thực hiện nghiêm việc xin lỗi bằng văn bản trong giải quyết TTHC quá hạn và niêm yết công khai đầy đủ theo quy định tại Chỉ thị số 18/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên chia sẻ kết quả nghiên cứu về chỉ số hài lòng của người dân đối với CCHC

Hầu hết các Sở và UBND các huyện đã thiết lập “Sổ theo dõi tiếp nhận và giải quyết TTHC”  theo mẫu quy định; có thực hiện viết “Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả”; đồng thời đều sử dụng “Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết TTHC” theo quy định. Tại UBND các xã, thị trấn, chỉ có UBND  thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông và UBND xã Cư Né, huyện Krông Búk là 02 đơn vị cấp xã có sử dụng đầy đủ các biểu mẫu, sổ theo dõi đúng theo quy định. Còn các đơn vị còn lại đều chưa thực hiện thiết lập đầy đủ các biểu mẫu theo quy định.

Đại diện UBND huyện Cư M’gar phát biểu tại cuộc họp

Một số đơn vị có số lượng hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến mức độ 4 đạt tỷ lệ cao như: Sở Công thương đạt 95%, Sở Tài chính đạt 100%, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt 69%. Tuy nhiên, tại Sở Khoa học và Công nghệ chưa phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả bằng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4. Ban Quản lý các Khu công nghiệp chưa triển khai sử dụng hệ thống iGate nên chưa thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hành chính qua Hệ thống iGate tại UBND cấp huyện đạt khoảng 50% số hồ sơ thủ tục hành chính, UBND cấp xã đạt khoảng 10% số hồ sơ thủ tục hành chính; chưa phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả bằng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 tại UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

Tuy nhiên, qua kiểm tra công tác CCHC ở một số sở, ngành, địa phương cho thấy vẫn còn những hạn chế như: cơ sở hạ tầng, phương tiện phục vụ việc giải quyết công việc còn thiếu; việc xây dựng kế hoạch, báo cáo kết quả thực hiện CCHC của một số đơn vị, địa phương còn chậm tiến độ; phần mềm iDesk chỉ được sử dụng để tiếp nhận văn bản đến, chưa triển khai chữ ký số cá nhân; chưa kịp thời công bố lại hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008/2015 khi có sự tăng, giảm TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết…

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra 1798 đề nghị các cơ quan, đơn vị được kiểm tra tập trung thực hiện các nhiệm vụ CCHC trọng tâm như sau:  Các cơ quan, đơn vị chủ động tuyên truyền CCHC thông qua nhiều hình thức; Tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát TTHC; Nghiêm túc thực hiện quy định về việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố gương mẫu trong việc sử dụng chữ ký số cá nhân để phê duyệt các hồ sơ, văn bản điện tử và xử lý công việc trên môi trường mạng; Xây dựng mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC kết hợp bưu điện văn hóa cấp xã; cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 trong việc nộp hồ sơ, tiếp nhận, xử lý và trả hồ sơ thủ tục hành chính....

Kim Bảo

Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready