Tăng lương trong thời gian nghỉ thai sản, có được truy lĩnh? (19/09/2014, 16:20)
Đến tháng 4/2014 bà Hà mới có quyết định nâng lương lên hệ số 2,06. Đơn vị đã thông báo tăng đối với trường hợp của bà Hà cho cơ quan BHXH và được trả lời do có quyết định nâng lương muộn nên cơ quan BHXH không thanh toán tiền lương tăng thêm.

Bà Hà muốn được biết bà có được truy lĩnh tăng lương khi nghỉ thai sản không? Nếu được thì cơ quan nào chịu trách nhiệm thanh toán?

Về vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 53 Luật Bảo hiểm xã hội thì mức tiền lương làm căn cứ tính hưởng chế độ thai sản là mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

Thời điểm bà Hà được nâng lương sau thời điểm nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Do vậy, mức trợ cấp thai sản của bà Hà không được tính trên mức tiền lương mới được nâng sau thời điểm nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

Theo chinhphu.vn

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - Tp.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready