Hiện nay, việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT sẽ được thực hiện thông qua thi hoặc xét theo quy định của cơ quan có thẩm quyền và theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc tổ chức thi nâng ngạch viên chức giáo viên THPT như trước đây không thực hiện nữa.
Bà Hoàng Thị Nguyệt Ánh được xếp hạng III giáo viên THPT. Bà Ánh hỏi, để có "chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên THPT hạng II" thì giáo viên THPT hạng III cần học tập bồi dưỡng hay tham gia thi sát hạch ở cơ sở nào? Cơ quan nào có quyền cấp các loại chứng chỉ trên?
Bà Ánh cũng muốn biết, sau khi có đủ tiêu chuẩn theo quy định thì việc thăng hạng của giáo viên THPT do cơ quan nào quyết định? Theo hình thức thi hay xét hồ sơ và thủ tục thế nào? Việc thi nâng ngạch viên chức đối với giáo viên THPT như trước đây có còn được tổ chức và kết quả có được để thăng hạng giáo viên THPT không?
Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:
Triển khai thực hiện Luật Viên chức, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, trong thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng, ban hành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT (Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT hạng I, hạng II, hạng III - Quyết định số 2509, 2510/QĐ-BGDĐT ngày 22/7/2016; Quyết định số 2588/QĐ-BGDĐT ngày 26/8/2016).
Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Nội vụ thống nhất giao nhiệm vụ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên cho các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đủ điều kiện.
Sau khi được giao nhiệm vụ, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng sẽ phối hợp với các sở giáo dục và đào tạo tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên.
Do đổi mới quản lý viên chức theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp nên việc tổ chức thi nâng ngạch viên chức giáo viên THPT như trước đây không thực hiện nữa. Việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT sẽ được thực hiện thông qua thi hoặc xét theo quy định của cơ quan có thẩm quyền và theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Nội vụ xây dựng các văn bản quy định điều kiện, tiêu chuẩn, nội dung, hình thức thi/xét thăng hạng và quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập. Sau khi ban hành các văn bản nêu trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện.
Theo chinhphu.vn
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 2 tháng 11/2024) (11/11/2024, 16:28)
- Tập trung thông tin tuyên truyền và chỉnh trang đô thị trong dịp kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (11/11/2024, 10:49)
- Đắk Lắk tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường công tác kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp (08/11/2024, 16:23)
- Đắk Lắk thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 (05/11/2024, 14:14)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 1 tháng 11/2024) (04/11/2024, 14:38)
- Đắk Lắk đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thi hành pháp luật về đấu thầu (01/11/2024, 11:25)
- 14 điểm mới trọng tâm của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 (31/10/2024, 16:00)
- Tiếp thu, giải quyết các kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV (31/10/2024, 14:50)
- Điểm tin một số văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk (Tuần 5 tháng 10/2024) (28/10/2024, 15:38)
- Đắk Lắk triển khai thực hiện công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới (23/10/2024, 11:10)
- Đắk Lắk tổ chức Cuộc thi tìm kiếm mô hình, sáng kiến ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ chuyển đổi số, cải cách hành chính (23/10/2024, 11:02)