VNPT Đắk Lắk khẩn trương khắc phục sự cố hạ tầng viễn thông sau Bão số 13 (08/11/2025, 13:35)

Bão số 13 đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho hạ tầng viễn thông tại các khu vực phía Đông của tỉnh Đắk Lắk. VNPT Đắk Lắk đã huy động tổng lực để khôi phục mạng lưới, ưu tiên thông tin chỉ huy và dịch vụ thiết yếu cho người dân.

Tính đến 12h00 ngày 08/11/2025, Bão số 13 đã gây ảnh hưởng nặng nề nhất tại các khu vực xã Tuy An, xã Đồng Xuân và Sông Cầu. Nguyên nhân chủ yếu là do cây gãy đổ gây đứt cáp quang và mất điện trên diện rộng.

VNPT Đắk Lắk đã huy động tổng lực để khôi phục mạng lưới viễn thông thiết yếu cho nhân dân.

Đối với mạng di động 4G, khi bão vào, 76 trạm di động đã bị mất liên lạc, đặc biệt ảnh hưởng đến các khu vực cánh Đông của Tỉnh Đắk Lắk. Hiện tại, còn 15 trạm đang tiếp tục được khắc phục. Trong đó, 12 trạm gặp sự cố đứt cáp quang do địa hình hiểm trở, và 3 trạm ở khu vực mất điện, khó tiếp cận. Dù vậy, dịch vụ di động cơ bản đã đáp ứng.

Mạng băng rộng Internet, Bão số 13 đã làm mất liên lạc 46 thiết bị  đầu cuối đường truyền cáp quang (OLT), ảnh hưởng đến 11.962 thuê bao băng rộng. Đến thời điểm báo cáo, VNPT đã khắc phục được 30 thiết bị, với số thuê bao còn ảnh hưởng là 3.687. Dịch vụ cáp quang đã kịp đáp ứng tại các khu vực đã có điện lưới. Ngoài ra, còn 15 tuyến cáp nhánh đi các khu vực bị sự cố.

VNPT Đắk Lắk huy động nhân sự từ các đơn vị cánh Tây Đắk Lắk để hỗ trợ khu vực phía Đông.

Lãnh đạo VNPT Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nhanh chóng khôi phục thông tin liên lạc gồm: Vận hành máy phát điện và thực hiện hàn nối cáp quang theo cấp độ ưu tiên. Thu dọn hiện trường cột gãy đổ và tổ chức thi công cột mới để sớm đảm bảo dịch vụ. Phát tuyến cây gãy đổ và căng chỉnh các tuyến cáp bị nghiêng, chùng và huy động bước đầu 30 nhân sự từ các đơn vị cánh Tây Đắk Lắk để hỗ trợ khu vực phía Đông.

Các điểm sạc miễn phí kết hợp truyền thông, nhằm hỗ trợ người dân và khách hàng liên lạc viễn thông và Internet trong thời gian khó khăn

Đơn vị đã tổ chức các điểm sạc miễn phí kết hợp truyền thông, nhằm hỗ trợ người dân và khách hàng liên lạc viễn thông và Internet trong thời gian khó khăn. Dịch vụ thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy chỉ đạo các cấp đã được đảm bảo.

Hằng năm, VNPT Đắk Lắk đã chủ động xây dựng phương án phòng chống chi tiết cho từng địa bàn, đồng thời đầu tư nâng cao khả năng “chống chịu” của hạ tầng viễn thông. Cùng với đó, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, giám sát và vận hành mạng lưới viễn thông như: ứng dụng công nghệ cảnh báo sớm, giám sát từ xa, cảm biến thông minh và định vị GPS giúp phát hiện sớm sự cố, rút ngắn thời gian xử lý và giảm thiểu thiệt hại.

Bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, VNPT Đắk Lắk túc trực 24/7 tại hiện trường để tiếp tục rà soát đảm bảo hạ tầng viễn thông vận hành ổn định.

VNPT Đắk Lắk cam kết đồng hành cùng chính quyền và người dân trong mọi tình huống, giữ thông tin luôn thông suốt – đúng với sứ mệnh của ngành viễn thông trong phòng chống thiên tai.

Kim Bảo

Các tin khác
Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - P.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready