Ảnh minh họa
Mục tiêu của Đề án là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non bảo đảm chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Trong đó, phấn đấu giai đoạn 2018 - 2020, đào tạo nâng cao trình độ, bảo đảm ít nhất 70% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên, 80% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; đào tạo bổ sung, thay thế số giáo viên nghỉ hưu, số giáo viên tăng thêm theo tỷ lệ huy động trẻ và số giáo viên còn thiếu hiện nay; phấn đấu 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục, ngay tại trường, năng lực tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực tương ứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng.
Đến giai đoạn 2021 - 2025, phấn đấu 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục, ngay tại trường; từng bước tiếp cận với trình độ của giáo viên các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non mới, chuẩn hiệu trưởng mới.
Phấn đấu 100% giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục được đào tạo đạt chuẩn về trình độ, trong đó 40% giảng viên và cán bộ quản lý đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành, 30% giảng viên đại học và 8% giảng viên cao đẳng đạt trình độ tiến sĩ; bảo đảm 100% giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục, quản lý, năng lực ngoại ngữ và công nghệ thông tin.
Những giải pháp Đề án đưa ra nhằm đạt được các mục tiêu trên là: Đổi mới công tác truyền thông, công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; nâng cao năng lực các trường, khoa sư phạm đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; đổi mới công tác đào tạo giáo viên mầm non, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; đẩy mạnh xã hội hóa và hội nhập quốc tế công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non...
Theo chinhphu.vn
- Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Đắk Lắk năm 2024 (19/04/2024, 14:44)
- Gần 200 trẻ em được khám sàng lọc dị tật vận động miễn phí (18/04/2024, 17:12)
- Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, lần thứ X - năm 2024 khu vực IV: Sẵn sàng khai hội (17/04/2024, 23:05)
- Toàn tỉnh xảy ra 98 vụ tai nạn giao thông trong quý I năm 2024 (17/04/2024, 15:38)
- Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên (17/04/2024, 14:42)
- Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ quý II/2024 (17/04/2024, 14:24)
- Hơn 300 sinh viên hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” (17/04/2024, 11:58)
- UBND tỉnh Đắk Lắk chào xã giao đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh (17/04/2024, 09:21)
- Giám sát công tác chuyển mục đích sử dụng rừng cho Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 (16/04/2024, 20:10)
- Kết quả Tuần thi thứ tư Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk” (16/04/2024, 19:57)
- UBND tỉnh họp góp ý dự thảo Đề án Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (16/04/2024, 15:17)