Từ những lợi ích, sự tiện lợi của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại, những năm gần đây, hình thức thanh toán này đang ngày càng được người dân, doanh nghiệp tại huyện Cư M’gar lựa chọn sử dụng, nhất là đối với những khách hàng đang hưởng lương qua các tài khoản ngân hàng.
Trước đây, để đóng tiền điện hàng tháng, chị H’Juôn Mlô ở buôn Jok (xã Ea H’đinh) đều phải đi đến trực tiếp tại các điểm thu để đóng. Điều này mất nhiều thời gian đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bản thân.
Chị H’Juôn Mlô đang thanh toán tiền điện qua ví điện tử MoMo
Được nhân viên Điện lực huyện Cư M’gar tuyên truyền, giới thiệu về dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và nhận thấy những tiện ích mà ứng dụng công nghệ số này mang lại, từ năm 2021 chị đã mạnh dạn tham gia. Hiện, ở bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu chỉ với vài thao tác trên điện thoại thông minh có cài đặt ví điện tử MoMo, chị H’Juôn đã nhanh chóng thanh toán hóa đơn tiền điện của gia đình. Việc thanh toán này, không chỉ chính xác, an toàn mà còn giúp chị tiết kiệm được thời gian đi lại, cũng như tránh được rủi ro khi thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt…
Chị H’Juôn Mlô, chia sẻ:“Trước đây, mỗi lần đóng tiền điện tôi phải đi từ 6h sáng, xếp hàng, chen lấn rất là đông, các quy trìnhg thủ tục cũng rất nhọc… phải đến 7 – 8h mới xong, đặc biệt có đợt phải mất cả buổi sáng. Giờ thì rất nhanh, gọn, chỉ mất chưa đến 01 phút, tôi cũng chưa xảy ra sai sót lần nào, các con số khớp từ những số lẻ…”.
Tương tự, việc thanh toán tiền điện cũng được chị Nguyễn Thị Kim Quyên ở Tổ dân phố 7, thị trấn Quảng Phú sử dụng từ rất sớm. Chị Quyên cho hay:“Tôi rất ủng hộ việc thanh toán không dùng tiền mặt, vì rất nhiều tiện lợi. Chỉ cần có tài khoản ngân hàng hoặc tiền trong các ví điện tử là có thể chi trả tiền điện một cách nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian…”.
Điện lực huyện Cư M’gar có hơn 54.000 khách hàng là doanh nghiệp và hộ gia đình, trong đó chủ yếu là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Những năm qua, đơn vị đã có nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong đó tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện, nhất là các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động những lợi ích của việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đồng thời, hướng dẫn người dân về các phương thức thanh toán, trong đó ưu tiên giải pháp thanh toán qua thiết bị điện thoại thông minh để các khách hàng biết và sử dụng… Từ đó, tỷ lệ khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này trên địa bàn huyện ngày càng gia tăng.
Việc thanh toán hóa đơn tiền điện không sử dụng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến ở huyện Cư M'gar
Tính đến nay, có khoảng 20% tổng số khách hàng trên địa bàn huyện đã thường xuyên thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Nhìn chung, việc thanh toán chủ yếu qua ngân hàng và các tổ chức trung gian trong thanh toán tiền điện trực tuyến như: Thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile, ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán trực tuyến trên Website của của ngành điện…
Ông Trần Văn Dũng – Phó Giám đốc Điện lực huyện Cư M’gar cho biết:“Đa số khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn thói quen sử dụng tiền mặt, hay tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán, việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính còn hạn chế khiến họ còn ưu tiên sử dụng tiền mặt… Tuy nhiên, khi thấy được được sự tiện lợi của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại nên tỷ lệ khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này tăng lên rất nhiều, nhất là những địa bàn có kinh tế phát triển. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và khuyến khích khách hàng trên địa bàn huyện tích cực sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, phấn đấu nâng cao tỷ lệ khách hàng không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện đạt khoảng 40 - 50%...”.
Thực tế cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại sự tiện lợi và an toàn hơn trong các giao dịch như khách hàng chủ động về thời gian thanh toán, thanh toán mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử… từ đó, cũng giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh do không phải tiếp xúc trực tiếp.
Trung Dũng
- Cảnh báo xả tràn hồ thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 lần đầu tiên (04/07/2025, 21:00)
- Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới (04/07/2025, 15:21)
- Sở Nông nghiệp và Môi trường Đắk Lắk công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo phòng chức năng và các đơn vị sự nghiệp (04/07/2025, 13:30)
- Khai mạc lớp chế biến cà phê VTC 16: Mang tri thức cà phê đến với cộng đồng (04/07/2025, 11:00)
- Đại hội Hội Golf tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2028 (02/07/2025, 17:30)
- Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo 104 điểm đăng ký xe sau sáp nhập, thuận tiện cho người dân (02/07/2025, 09:09)
- Kỳ họp thứ Nhất HĐND xã Krông Năng khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (01/07/2025, 16:40)
- Ra quân tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025 (01/07/2025, 16:30)
- Tập huấn nghiệp vụ lễ tân cho các cơ sở lưu trú và khu, điểm du lịch (01/07/2025, 10:30)
- Hơn 230 triệu đồng thực hiện công tác an sinh xã hội hưởng ứng Giải chạy Lắk Culture Half Marathon năm 2025 (29/06/2025, 08:41)
- Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.500 lượt người dân xã Ea Kiết (29/06/2025, 07:06)