Huyện Cư M’gar giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt từ 95% trở lên (14/04/2022, 13:58)

Chiều 13/4, tiếp tục chương trình làm việc, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh (Đoàn giám sát số 09) tiến hành giám sát đối với UBND huyện Cư M’gar về việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân chưa được cấp thẩm quyền giải quyết dứt điểm, kéo dài qua nhiều năm trên địa bàn. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Giai đoạn 2016 – 2021, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng về số lượng đơn/vụ việc. UBND huyện Cư M’gar đã chủ động trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Qua đó, đã tiếp 2.030 lượt/2.234 người; tiếp nhận 2.775 đơn, so với cùng kỳ năm 2010 – 2015 tăng 2.016 đơn; trong đó số đơn/vụ khiếu nại, tố cáo đủ điều kiện xử lý giải quyết là 460, tăng so với giai đoạn 2010 – 2015 là 226 đơn/vụ. Phần lớn đơn khiếu kiện có nội dung về đất đai (chiếm tỷ lệ 60,22%). Quá trình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, xác minh khiếu nại hoặc tố cáo luôn đảm bảo nguyên tắc công khai, khách quan, chính xác, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục, đúng luật định. Hằng năm, UBND huyện giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ từ 95% trở lên…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như: việc tiếp công dân, xử lý đơn ở UBND các xã, thị trấn hiện nay do công chức Văn phòng – Thống kê, Tư pháp – Hộ tịch kiêm nhiệm nên việc phân loại, xử lý đơn của công dân còn nhiều lúng túng, tham mưu giải quyết chưa kịp thời. Một số đơn khiếu nại, tố cáo của công dân có nội dung phức tạp, khiếu kiện đông người, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành nên việc xử lý, giải quyết kéo dài, chưa đảm bảo thời hạn theo quy định của pháp luật. Một số vụ việc công dân khiếu nại hoặc tố cáo đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời nhưng công dân vẫn không chấp nhận và tiếp tục khiếu nại hoặc tố cáo lên cơ quan cấp trên, gây khó khăn cho các cơ quan trong quá trình xem xét, giải quyết…

Thành viên Đoàn giám sát đánh giá về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của huyện Cư M’gar

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời đề nghị, thời gian tới UBND huyện cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân; tập trung rà soát các đơn thư, làm rõ, tìm hiểu nguyên nhân số đơn thư tăng; tổ chức tuyên truyền, tập huấn để nâng cao kỹ năng, trình độ năng lực cho cán bộ, công chức tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, không để đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, phức tạp…

Minh Huệ

Các tin khác
Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

​​​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - P.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready