Đắk Lắk tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông (30/10/2025, 15:10)

Ngày 28/10/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Công văn số 06775/UBND-PVHCC về việc tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm việc thực hiện TTHC thông suốt, hiệu quả trong triển khai chính quyền địa phương 02 cấp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung triển khai một số nội dung sau:

 Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm các nhiệm vụ được triển khai đồng bộ, đúng tiến độ. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Chỉ đạo rà soát, cập nhật đầy đủ, kịp thời danh mục TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công sau khi có Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh, bảo đảm việc công khai đúng quy định, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu và thực hiện. Nghiêm túc khắc phục tình trạng niêm yết danh mục, nội dung TTHC chưa đầy đủ, kịp thời hoặc chưa đúng quy định.

Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến đến người dân, doanh nghiệp về lợi ích, thuận tiện việc thực hiện TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, qua đó giúp các đơn vị, địa phương nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến. Mở rộng các hình thức thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công, hạn chế tình trạng thụ động, phụ thuộc của người dân vào sự hướng dẫn trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa khi đến giải quyết TTHC.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; cần hạn chế và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức khi tham gia thực hiện TTHC, biểu dương, khen thưởng kịp thời cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ TTHC, được cá nhân, tổ chức đánh giá cao.

Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham gia quá trình giải quyết hồ sơ TTHC, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Nội dung chi tiết tại đây

                                                                                                                                   

HTBắc

Các tin khác
Bình chọn
Xin ý kiến đánh giá về giao diện, nội dung, chất lượng cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐẮK LẮK

Giấy phép số 99/GP-TTĐT do Cục QL Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 14/05/2010

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh - 09 Lê Duẩn - P.Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk. SĐT: 0262.859.9699 Email: banbientap@daklak.gov.vn hoặc congttdtdaklak@gmail.com

Ghi rõ nguồn tin "http://daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Chung nhan Tin Nhiem Mang ipv6 ready