Ứng dụng “Người tiêu dùng” vừa được Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam ra mắt được xem là bước đi đột phá nhằm nâng cao hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh hiện nay.

Ra mắt ứng dụng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng -Ảnh minh họa
Ứng dụng "Người tiêu dùng" là ứng dụng trên thiết bị di động, máy tính bảng đầu tiên mà Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam triển khai.
Đại diện lãnh đạo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, ứng dụng này giúp cho người tiêu dùng dễ dàng, thuận tiện để tiếp cận với các quy định, chính sách của Nhà Nước cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Ứng dụng cũng giúp cho người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và người ít có cơ hội tiếp cận với những quy định, chính sách, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được Nhà nước bảo vệ.

Trong giai đoạn đầu, ứng dụng "Người tiêu dùng" cung cấp 10 nhóm tính năng chính, bao gồm: Tư vấn và Khiếu nại; Khảo sát bình chọn; Cảnh báo người tiêu dùng; Hàng chính hãng; Cẩm nang pháp luật; Tra cứu sản phẩm; Khuyến mãi; Tin tức; Phản biện chính sách; Hoạt động Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Ứng dụng thiết lập kênh tương tác 2 chiều về khiếu nại, tư vấn khiếu nại; cung cấp thông tin tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cung cấp các công cụ, tiện ích hướng tới minh bạch thông tin; cung cấp cho doanh nghiệp kênh chính thống thông báo về hàng chính hãng; hệ thống bình chọn, khảo sát cho doanh nghiệp. Đồng thời, là cầu nối trong mối quan hệ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà xuất khẩu để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Tại ứng dụng này, người tiêu dùng cũng có thể nhận được các quà tặng, voucher… từ doanh nghiệp.
"Trong thời gian tới, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe thông tin phản hồi, góp ý của người tiêu dùng, để cập nhật, nâng cấp, liên kết với các đơn vị, tổ chức, hoàn thiện thêm các dịch vụ, tính năng, tiện ích đem lại quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng", ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết.
Kim Bảo
- Triển khai Kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk (30/10/2025, 09:14)
- Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết làm việc với phường Tuy Hòa về triển khai mô hình chính quyền 2 cấp (29/10/2025, 13:07)
- Xã Ea Kly tập huấn chuyển đổi số với nội dung ứng dụng công nghệ AI cho cán bộ, công chức và lực lượng nòng cốt tại địa phương (20/10/2025, 16:56)
- UBND Xã Ea Knuếc ra quân phát động chiến dịch “90 ngày đêm số hóa dữ liệu đất đai” (17/10/2025, 13:30)
- Sở Công Thương đột phá số hóa 100% thủ tục trực tuyến lấy sự hài lòng của doanh nghiệp làm thước đo phục vụ (15/10/2025, 11:02)
- Hơn 3.700 học sinh Đắk Lắk được trang bị "lá chắn số" phòng chống "Bắt cóc trực tuyến" (11/10/2025, 10:33)
- Trao giải Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk năm 2025 (10/10/2025, 14:00)
- Thuế Đắk Lắk và Viettel Đắk Lắk ký kết hợp tác triển khai hoá đơn điện tử, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số (09/10/2025, 14:00)
- Viettel Đắk Lắk phấn đấu lắp đặt hoàn thành 682 trạm 5G trong năm 2025 (09/10/2025, 11:30)
- Đắk Lắk hoàn thành mục tiêu 100% cơ sở khám chữa bệnh triển khai bệnh án điện tử (06/10/2025, 22:17)
- Viettel ra mắt hệ gói cước 5GMAX – Khẳng định vị thế dẫn đầu về tốc độ và trải nghiệm (05/10/2025, 07:32)
 
				










 
						
						
					
				
				
			
		
	
	
		
		
			 
		 
						 
						 
						

















 
				