Sáng 4/12, UBND xã Krông Pắc đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Ngày thứ 5 không chờ, lãnh đạo lắng nghe và hành động” nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và tạo kênh đối thoại trực tiếp giữa chính quyền với người dân.
Tham gia lễ ra mắt mô hình có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Krông Pắc Phạm Văn Lập; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Krông Pắc Y Djoang Niê; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Krông Pắc Lại Đức Đại; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn và công dân có thủ tục hành chính còn vướng mắc, trễ hạn giải quyết.

Chủ tịch UBND xã Krông Pắc Lại Đức Đại chủ trì phiên làm việc đầu tiên của mô hình “Ngày thứ 5 không chờ, lãnh đạo lắng nghe và hành động”.
Theo quy chế hoạt động, mô hình “Ngày thứ 5 không chờ, lãnh đạo lắng nghe và hành động” được triển khai định kỳ vào sáng thứ 5 hằng tuần tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Krông Pắc. Phiên làm việc của mô hình do Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND xã chủ trì, có sự tham gia của trưởng phòng chuyên môn và chuyên viên có liên quan đến thủ tục hành chính người dân còn vướng mắc.
Chủ tịch UBND xã Krông Pắc Lại Đức Đại trao văn bản kết luận hướng giải quyết trong thực hiện thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân tham gia mô hình.
Kể từ khi vận hành theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp đến nay, xã Krông Pắc đã nỗ lực không ngừng để việc giải quyết thủ tục hành chính ngày càng nhanh hơn, thuận tiện hơn với hàng nghìn hồ sơ được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn những hồ sơ gặp vướng mắc khiến người dân phải chờ đợi, đi lại nhiều lần. Nhiều vướng mắc xuất phát từ thực tiễn đời sống và quy định pháp luật có liên quan khiến cán bộ chuyên môn còn lúng túng, chờ xin ý kiến cấp trên, kéo dài thời gian xử lý hồ sơ.
Chính vì thế, mô hình “Ngày thứ 5 không chờ, lãnh đạo lắng nghe và hành động” chính là một kênh đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với công dân để tăng cường sẻ chia, thấu hiểu, có câu trả lời, hướng giải quyết cụ thể theo đúng quy định pháp luật. Những lĩnh vực thuộc thẩm quyền của cấp xã sẽ được tập trung giải quyết ngay; những việc vượt thẩm quyền giải quyết của cấp xã cũng sẽ được chuyển đến cơ quan cấp trên để có hướng dẫn, câu trả lời thỏa đáng cho công dân.
Kim Bảo
- Đắk Lắk tập trung khôi phục hạ tầng công nghệ đảm bảo Trung tâm Phục vụ Hành chính công các xã phía đông vận hành ổn định, thông suốt (01/12/2025, 16:50)
- Xã Ea Wer quyết tâm xóa "vùng lõm” sóng giúp người dân làm quen với kinh tế số (27/11/2025, 16:30)
- Khen thưởng Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Tân Lập vì dẫn đầu toàn tỉnh về dịch vụ công (24/11/2025, 16:30)
- Ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số, triển khai hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh (10/11/2025, 14:01)
- Xã Cư M’gar tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ và tổ công nghệ số cộng đồng (08/11/2025, 18:30)
- Đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (30/10/2025, 17:45)
- Phiên họp thứ II Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk (30/10/2025, 15:24)
- Tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế mới và đối thoại, giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế lần thứ II năm 2025 (24/10/2025, 14:17)
- Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk kiểm tra hoạt động Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại cơ sở (22/10/2025, 19:01)
- “Hồ sơ phi địa giới - bước tiến mới trong cải cách hành chính” tỉnh Đắk Lắk (22/10/2025, 09:09)




























